Học sinh là điểm tựa là cảm hứng của thầy cô giáo''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngoại ngữ

Cập nhật lúc : 19:04 13/10/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TỔ NGOẠI NGỮ                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

                         

Thuận Hòa, ngày 21 tháng 09 năm 2024

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024:

I– Chất lượng bộ môn năm học 2023-2024

1. Môn Tiếng Anh

Khối

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 6

466

178

 38,2

162

34,8 

102

21,9 

24

5,1

Khối 7

442

154

34,8

143

32,4

118

26,7

26

5,9

1

0,2

Khối 8

249

62

24,9 

103

41,4 

71

28,5 

13

5,2 

Khối 9

393

124

31,6 

161

40,9

92

23,4 

16

4,1

TRƯỜNG

1550

518

33,4

569

36,7

383

24,7

79

5,0

1

0,2

2. Môn Tiếng Pháp:

Khối

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 6

96

54

56,3

24

25

16

16,7

0

0

Khối 7

98

39

39,8

46

46,9

13

13,3

0

0

Khối 8

75

15

20

43

57,3

17

22,7

0

0

Khối 9

95

15

15,8

60

63,2

20

21

0

0

TRƯỜNG

364

123

33,8

173

47,5

66

18,2

0

 

0

 

II. Kết quả thi học sinh giỏi, hùng biện Tiếng Anh và IOE các cấp

-        Thi học sinh giỏi cấp thành phố:

Khối 9:

+ Tiếng Anh: 04/37 đồng đội, cá nhân gồm 01 giải nhì và 08 công nhận

+ Tiếng Pháp: gồm 01 giải nhất, 02 công nhận

Khối 8:

+ Tiếng Anh: 02/37 đồng đội, gồm 01 nhì, 03 ba, 02 công nhận

-        Kết quả thi học sinh giỏi khối 9 cấp Tỉnh:

+ Tiếng Anh:  02 giải nhì, 03 giải ba

+ Tiếng Pháp: 01 giải nhì

-        Thi IOE cấp thành phố:

+ 04 HS Vinh danh cấp quốc gia (02 giải nhì cấp quốc gia, 01 giải ba và 01 KK)

+ 31 HS Vinh danh cấp Tỉnh (01 giải nhất, 06 giải nhì, 8 giải ba, 16 KK cấp Tỉnh)

-        Thi IOE cấp Tỉnh:

+ 02 HS Vinh danh cấp quốc gia (02 giải Nhì quốc gia)

+ 32 HS Vinh danh cấp Tỉnh (01 giải nhất, 05 giải nhì, 15 giải ba, 11 KK cấp Tỉnh)

-        Thi IOE cấp quốc gia:

+ Khối 8 có 01 giải KK Quốc gia

+ Khối 9 có 01 giải vàng Quốc gia, 01 giải KK Quốc gia

-        Thi tranh biện Tiếng Anh cấp cụm: 01 giải nhất, 04 giải nhì.

-        Thi tranh biện Tiếng Anh cấp thành phố: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba

-        Thi tranh biện Tiếng Anh cấp Tỉnh: 01 giải nhì và 03 giải KK

+ Trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống.

+ Tổ chức tốt thi “Tranh biện Tiếng Anh” cấp trường.

+ Tổ chức thi IOE cấp trường, cấp thành phố, cấp Tỉnh, cấp quốc gia.

+ Tổ chức tốt câu lạc bộ Tiếng Anh 4 khối lớp.

III.          Kết quả thi đua năm học 2023-2024

    - Cá nhân:  Tổng số GV tổ NN: 09 người

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 01 người

- Lao động tiên tiến: 09 người (Kể cả 01 CSTĐCS)

- Không hoàn thành nhiệm vụ: 0

-        Tập thể: Tổ Tiên tiến xuất sắc

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024-2025:

        Căn cứ vào công văn 1128/ PGDĐT-PT ngày 10 tháng 9 năm 2024 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2024-2025.

Căn cứ báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị năm học 2023-2024 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường THCS Trần Cao Vân.

Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 của tổ chuyên môn tổ Ngoại ngữ, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của trường và của tổ chuyên môn, Tổ Ngoại ngữ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024-2025 như sau:

I. Đặc điểm tình hình năm học 2024-2025

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2024-2025 của ngành GDĐT với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

2. Đặc điểm tình hình tổ chuyên môn:

Tổ gồm có 09 giáo viên; 04 Đảng viên

Trình độ chuyên môn: 09 ĐH

Năng lực ngôn ngữ: - Tiếng Anh: 07 GV đạt B2/ C1

                                - Tiếng Pháp: 01 GV đạt B2 và 01 Gv đạt B1

3. Nhiệm vụ chuyên môn của Tổ:

a. Dạy môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp

b. Chủ nhiệm: 5/9 giáo viên của tổ làm công tác chủ nhiệm

Trên cơ sở kết quả năm học 2023-2024, tổ chuyên môn đề ra kế hoạch cho năm học 2024 - 2025 với những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau:

 * Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025.

a. Thuận lợi.

 * Về học sinh

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

* Về đội ngũ  

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học. 8/9 giáo viên của tổ đạt B2/ C1 về năng lực ngôn ngữ.

v Về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:

100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.

  vVề đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm.

 *Về cơ sở vật chất

Đồ dùng dạy học được trang cấp khá đầy đủ phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT.

b. Những khó khăn:

 - Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn kỹ năng và quản lý học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động nhóm, cặp cho học sinh.

-  Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự giác trong học tập, khả năng tiếp thu kiến thức ngôn ngữ cơ bản chậm nên không có khả năng vận dụng kiến thức vào thực hành.

- Tổ chuyên môn không có giáo viên trẻ, các giáo viên thuộc tổ từ 45 tuổi trở lên.

*Về cơ sở vật chất

Trường vừa đủ phòng cho các lớp học, nên việc sắp xếp phòng học bồi dưỡng của các giáo viên gặp khó khăn.

II. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của tổ chuyên môn .

1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV chấp hành nghiêm túc.

+ Tuyên truyền giáo dục đến học sinh.

+ Góp phần tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học thông qua các hoạt động dạy học, chủ nhiệm, NGLL.

2. Tăng cường xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GVCN, GVBM lồng ghép giáo dục đạo đức, nhiệm vụ học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy trường học.

+Đội thiếu niên và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng sống.

3. Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ.

- Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu bộ môn đề ra.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV tự rèn luyện, học hỏi thêm về chuyên môn, đầu tư nhiều trong soạn giảng, vận dụng PPDH hiệu quả, tạo sự hứng thú học tập và tích cực hoạt động của học sinh.

+ Tích cực khai thác, ứng dụng hiệu quả các phần mềm, thiết bị, nguồn học liệu phục vụ dạy học Tiếng Anh.

+ Thiết kế hoạt động sinh động nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

+ Có kế hoạch bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh.

+ Kiểm tra bài các học sinh yếu và lười bằng những biện pháp hữu hiệu, tạo hứng thú học tập bằng những hình thức khen thưởng, khích lệ các em học chăm hơn.

+  Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.

+ Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.

 + Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, phụ đạo HS yếu, ứng dụng phần mềm hỗ trợ cho dạy học, khai thác mạng Internet.

+ Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

+ Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.

+ Lập KHDH, KHBD theo hướng dẫn của công văn 5512 của Bộ GDĐT.

4. Tiếp tục triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị liên quan đến đổi mới giáo dục và đào tạo, xây dựng đô thị văn minh

a. Thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xây dựng Huế là thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2025; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

b. Thực hiện nghiêm túc Luật Giáo dục 2019 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố về lĩnh vực giáo dục; Chỉ thị của Bộ GDĐT, hướng dẫn của Sở GDĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển GDĐT thành phố Huế giai đoạn 2022-2025.

c. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 của ngành GDĐT “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện QĐ số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 05/02/2024 của UBND Tỉnh về tổ chức, triển khai thực hiện Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” năm 2024; thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”.

d. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của Uỷ ban Tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

e. Tăng cường giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường trung học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 671/KHPGDĐT ngày 06/8/2021 của Phòng GDĐT về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng kế hoạch giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực cho HS; thành lập các Câu lạc bộ để rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí cho học sinh; tạo điều kiện hướng dẫn học sinh tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại phù hợp với điều kiện, sức khỏe học sinh. Xây dựng kế hoạch và đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn hóa Huế vào các hoạt động của nhà trường. Các trường xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho học sinh, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa đạt về học tập, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích; đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng.

f. Tiếp tục tăng cường nền nếp, kỉ cương hành chính trong nhà trường, đặc biệt tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu chi của nhà trường theo Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GDĐT; thực hiện thu hỗ trợ tự nguyện theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GDĐT Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa của Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GDĐT; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND ngày 16/7/2024 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2024-2025.

5. Thực hiện kế hoạch giáo dục, thực hiện chuyên đề của tổ bộ môn và kế hoạch thực hiện ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

5.1. Thực hiện chuyên đề:

Học kỳ 1: Một số bài học, hoạt động có thể tổ chức nhằm lồng ghép nội dung giáo dục môi trường ở môn Tiếng Anh ở bậc Trung học cơ sở.

Học kỳ 2: Xây dựng bài giảng điện tử tích hợp về chủ đề giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở Tiếng Anh 6.

5.2. Hoạt động ngoại khóa, tham quan, trải nghiệm sáng tạo:

Tham quan không gian kiến trúc, cảnh quan của bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng. Nghe về cuộc đời và sự nghiệp họa sĩ Lê Bá Đảng và xem các tác phẩm hội họa, điêu khắc và trải nghiệm làm tranh in khắc gỗ.

5.3. Tăng cường triển khai các hoạt động dạy và học ngoại ngữ:

a) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 107/KH-UBND ngày 31/5/2018 của UBND tỉnh về triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2018- 2025; Các trường xây dựng “Kế hoạch nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh” và xây dựng mô hình tăng cường giao tiếp Tiếng Anh qua hình thức sinh hoạt tại các câu lạc bộ ở các đơn vị theo Kế hoạch số 921/KH-PGDĐT ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở thành phố Huế năm học 2022-2023 và định hướng đến năm học 2026-2027.

b) Tích cực tổ chức có hiệu quả câu lạc bộ Tiếng Anh, các cuộc thi nói/thuyết trình, tranh biện bằng tiếng Anh, các chương trình ngoại khóa giao lưu Tiếng Anh, các sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng Tiếng Anh; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, chương trình giao lưu, các hoạt động trau dồi luyện tập chuyên môn Tiếng Anh trong nước và quốc tế.

Tổ Ngoại ngữ thực hiện câu lạc bộ Tiếng Anh cho 4 khối lớp/ năm học.

c) Tiếp tục thực hiện việc dạy học tiếng Pháp (ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2) theo các văn bản chỉ đạo hiện hành của Bộ và Sở GDĐT; duy trì ổn định số lượng và chất lượng HS theo học tiếng Pháp như năm học trước. Tích cực hợp tác quốc tế với cộng đồng Pháp ngữ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá; tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa kỉ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ; rèn luyện cho HS đủ 4 kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết); chú trọng hướng dẫn  HS sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp, vui chơi, giải trí, tổ chức câu lạc bộ, thi tranh biện nhằm rèn luyện 4 kĩ năng, nhất là kĩ năng nghe và nói.

6. Thực hiện chương trình, kiểm tra, đánh giá:

6.1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình 35 tuần thực học. (HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần)

- Kế hoạch dạy học: Thực hiện KHDH theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế.

- Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.

6.2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

a) Thực hiện đánh giá học sinh trung học cơ sở theo đúng quy định, yêu cầu cần đạt của chương trình: xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; tăng cường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Việc đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá các môn học phải bảo đảm yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

          b) Tăng cường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ma trận đề kiểm tra theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng đề thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông.

          c) Phân tích kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh, chỉ ra những điểm yếu để có giải pháp khắc phục hướng đến nâng cao chất lượng đầu ra.

          d) Việc kiểm tra, đánh giá lại theo quy định Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

e) Giáo viên ra đề đề xuất KTGHK và KTCHK bảo đảm đúng ma trận, chất lượng và nộp đúng thời gian.

7. Chỉ tiêu:

- Tổ có ít nhất 01 thiết bị dạy học tự làm để giảng dạy và dự thi cấp trường.

- Có 2 chuyên đề/ năm.

- Thực hiện tốt việc Dự giờ, thao giảng giúp nâng cao chất lượng dạy và học

- Thi Giáo viên dạy giỏi: 100% tổ chuyên môn có GV dự thi GV dạy giỏi cấp trường (Tổ ghép ít nhất có 2 môn dự thi), và có GV tham gia thi GVDG cấp thành phố, GV luân phiên nhau tham gia thi GVDG cấp TP.

- 100% giáo viên của tổ có đầy đủ hồ sơ theo quy định

- 100% giáo viên thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục ngay từ đầu năm học.  

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Thanh tra giáo viên: 03/09 giáo viên.

8. Xây dựng chất lượng giáo dục bộ môn, chất lượng mũi nhọn và cuộc thi các cấp

8.1. Chất lượng bộ môn:

a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả chất lượng bộ môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp trong năm học 2023-2024, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2024-2025 như sau:

Môn

Khối

Giỏi

 

Khá

 

TB

Yếu

Kém

(%)

(%)

(%)

(%)

(%)

Tiếng Anh

6

38,2

34,8

21,9

5,1

 

7

38,0

35,0

22,0

5,0

 

8

34,0

33,2

27,0

5,8

 

9

26,0

41,0

28,0

5,0

 

TB khối

34,05

36

24,73

5,22

0

Tiếng Pháp

6

40

40

20

 

 

7

40

40

20

 

 

8

40

45

15

 

 

9

20

60

20

 

 

TB khối

35

46,25

18,75

 

 

b. Biện pháp thực hiện:

 - Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm đối với khối 9, giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Việc phụ đạo, bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất và theo lịch phân công của trường. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học.

- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn Ngoại ngữ cho đội tuyển để dự thi các cấp.

8.2. Thi học sinh giỏi các cấp:

a. Chỉ tiêu:

* Cấp thành phố:

   Môn Tiếng Anh

+ Khối 9: phấn đấu đạt vị thứ 2 đồng đội cấp thành phố, 3 em được chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh.

+ Khối 8: phấn đấu đạt vị thứ 2 đồng đội cấp thành phố

   Môn Tiếng Pháp

+ Khối 9: phấn đấu đạt ­­1 giải nhất, 1 giải nhì, 02 giải ba, 02 CN thành phố

* Cấp Tỉnh:

Môn Tiếng Anh: phấn đấu đạt 01 nhì, 01 giải ba, 02 giải giải khuyến khích

Môn Tiếng Pháp: phấn đấu đạt 01 giải nhì, 01 giải ba

 b. Biện pháp thực hiện:

Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn.

8.3. Tham gia cuộc thi các cấp:

Tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức:

- Thi Olympic Tiếng Anh học sinh Tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Thi IOE các cấp.

- Thi tranh biện Tiếng Anh cấp cụm, cấp thành phố.

- Tham gia thi chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ…

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải

b. Biện pháp thực hiện:

Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi.

9. Phân công GV dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo HS yếu:

9.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

STT

HỌ VÀ TÊN

MÔN DẠY

KHỐI

THỜI GIAN

ĐỊA ĐIỂM

1

Hồ Thị Hoàng Chi

Trần Thị Ngọc Trâm

Tiếng Anh

9

Chiểu thứ 2:13h30-15h30

Chiều thứ 5: 15h30-17h00

Phòng NN

2

Hà Thị Ngọc Hạnh

Tiếng Anh

8

4

Trương Quỳnh Như

Nguyễn Thị Nga

Tiếng Anh

7

5

Nguyễn Thị Thúy Hà

Trần Thị Thu Hương

Tiếng Anh

6

6

Hồ Thị Tường Phụng

Tiếng Pháp

9

 

9.2. Phụ đạo học sinh yếu:

STT

HỌ TÊN GV

KHỐI

MÔN

LỊCH DẠY

GHI CHÚ

1

Trần Thị Ngọc Trâm

Hồ Thị Hoàng Chi

9

Anh

Theo TKB của trường

2

Hà Thị Ngọc Hạnh

Trương Quỳnh Như

8

Anh

Theo TKB của trường

3

Nguyễn Thị Thúy Hà

Nguyễn Thị Nga

7

Anh

Theo TKB của trường

4

Trần Thị Thu Hương

Hồ Thị Hoàng Chi

6

Anh

Theo TKB của trường

 

10. Kế hoạch kiểm tra giữa kỳ, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:

10.1. Thực hiện 2 lần kiểm tra giữa kỳ cho 4 khối.

* Môn Tiếng Anh:    Lần 1:         Khối 6,7,8,9: Tuần: 9 - Tiết: 25

                                 Lần 2:         Khối 6,7,8,9: Tuần: 26 - Tiết: 78

* Môn Tiếng Pháp:         

                                Lần 1:         Khối 6 - Tuần: 9      Tiết: 26

Khối 7 - Tuần: 9      Tiết: 27

Khối 8 - Tuần: 9      Tiết: 27

Khối 9 - Tuần: 9      Tiết: 26

                                 Lần 2:         Khối 6 - Tuần: 26    Tiết: 77

Khối 7 - Tuần: 26    Tiết: 78

Khối 8 - Tuần: 26    Tiết: 77

Khối 9 - Tuần: 25    Tiết: 75

10.2. Ra đề cương ôn tập; kiểm tra giữa kỳ/ kiểm tra cuối kỳ:

* Phân công ra đề cương:

1. Tiếng Pháp:

Khối 6, 8: cô Hoài Anh

Khối 7,9: cô Tường Phụng

2. Tiếng Anh:

Phân công ra đề cương ôn tập

KHỐI

KTGHK1

KTCHK1

KTGHK2

KTCHK2

Ghi chú

6

Thu Hương

Hoàng Chi

Thúy Hà

Ngọc Trâm

 

7

Thúy Hà

Quỳnh Như

Nguyễn Nga

Thu Hương

 

8

Ngọc Hạnh

Nguyễn Nga

Quỳnh Như

Ngọc Hạnh

 

9

Hoàng Chi

Ngọc Trâm

Ngọc Hạnh

Hoàng Chi

 

 

* Giáo viên ra đề đề xuất theo khối mình dạy:

 

MÔN

KHỐI

GIÁO VIÊN RA MA TRẬN

GIÁO VIÊN RA ĐỀ ĐỀ XUẤT

Tiếng Anh

6

GV dạy Tiếng Anh 6

1. Trần Thị Thu Hương

2. Trần Thị Ngọc Trâm

3. Nguyễn Thụ Thúy Hà

4. Hồ Thị Hoàng Chi

Tiếng Anh

7

GV dạy Tiếng Anh 7

1. Trương Quỳnh Như

2. Nguyễn Thị Thúy Hà

3. Nguyễn Thị Nga

4. Trần Thị Thu Hương

Tiếng Anh

8

GV dạy Tiếng Anh 8

1. Hà Thị Ngọc Hạnh

2. Trương Quỳnh Như

3. Nguyễn Thị Nga

Tiếng Anh

9

GV dạy Tiếng Anh 9

1. Hà Thị Ngọc Hạnh

2. Trần Thị Ngọc Trâm

3. Hồ Thị Hoàng Chi

Tiếng Pháp

6,8

Nguyện Hoài Anh

1. Nguyễn Hoài Anh

Tiếng Pháp

7,9

Hồ Thị Tường Phụng

1. Hồ Thị Tường Phụng

 

 

Yêu cầu:

- GV ra ma trận đề, thông qua tổ chuyên môn trước 2 tuần để GV được phân công ra đề theo ma trận chung.

- GV ra đề nộp đề và đáp án nộp cho trường theo thời gian yêu cầu.

- Đề phải đúng ma trận, trọng tâm và có chất lượng.

10.3. Thanh tra toàn diện:

STT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

MÔN DẠY

THÁNG

GHI CHÚ

1

Nguyễn Thị Nga

Tiếng Anh

10

2

Hồ Thị Tường Phụng

Tiếng Pháp

11

3

Nguyễn Hoài Anh

Tiếng Anh

04

 

10.4. Thao giảng

THÁNG

GIÁO VIÊN

10

Cô Nga

11

Cô Tường Phụng, cô Hoàng Chi

12

Cô Thúy Hà

1

Cô Quỳnh Như

2

Cô Ngọc Hạnh

3

Cô Ngọc Trâm, cô Thu Hương

4

Cô Hoài Anh