Sau thực phẩm, giáo dục là nhu cầu số một của dân tộc ''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngoại ngữ

Cập nhật lúc : 20:17 04/11/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ NGOẠI NGỮ                                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017:

1. Về chất lượng học sinh giỏi:

+ Tiếng Anh khối 9 đạt: 01 giải nhì, 05 giải ba, 02 công nhận

+ Tiếng Pháp khối 9 đạt 03 giải nhì, 03 giải ba và 02 công nhận

+ Khối 8 Tiếng Anh đạt giải nhất đồng đội, gồm 03 giải nhì, 03 giải ba và 03 công nhận

- Kết quả thi học sinh giỏi khối 9 cấp Tỉnh:

+ Tiếng Anh đạt 01 giải nhì và 01 khuyến khích.

+ Tiếng Pháp đạt 01 giải ba, 03 giải khuyến khích.

2. Thi Tiếng Anh trên mạng Internet:

 + Cấp thành phố:  có 55 em đạt giải trên tổng số 190 giải của thành phố, đạt 28,94%. Trong đó khối 6 có 16 em đạt giải với 4 giải nhất, 4 giải nhì và 8 giải ba trên tổng số 7 giải nhất, 15 giải nhì và 31 giải ba của thành phố.  Khối 7 có 19 em đạt giải với 2 giải nhất, 6 giải nhì và 11 giải ba trên tổng số 3 giải nhất, 11 giải nhì và 33 giải ba của thành phố.  Khối 8 có 11 em đạt giải với 2 giải nhất, 1 giải nhì và 8 giải ba trên tổng số 2 giải nhất, 9 giải nhì và 34  giải ba của thành phố. Khối 9 có 09 em đạt giải với 1 giải nhì và 8 giải ba trên tổng số 45 giải  của thành phố.

+ Cấp Tỉnh: có 41 em đạt giải trong đó có 04 giải nhất, 05 giải nhì, 12 giải ba và 20 em đạt giải khuyến khích.

+ Cấp quốc gia có 07 em học sinh khối 9 tham dự thi, 02 em đạt giải khuyến khích.

3. Thi Hùng biện Tiếng Anh: không có giải

4. Thi giáo viên dạy giỏi:

 -  Cấp trường: Cô Trần Hồ Thị Mỹ Linh và Cô Hồ Thị Tường Phụng

5. Tổ chức ngoại khóa, câu lạc bộ:

- Tham gia rung chuông vàng ngày quốc tế Pháp ngữ có 01 học sinh đạt giải ba và giải cổ vũ hội thi.

- Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa Halloween có ý nghĩa, tác động tích cực và khơi dậy niềm đam mê học ngoại ngữ của học sinh, sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh theo khối và học sinh viết bài cảm nghĩ theo khối sau chuyến tham quan dã ngoại Thanh Tân, Đại Nội và lăng Tự Đức...

- Bên cạnh đó, giáo viên tổ Ngoại ngữ còn tích cực động viên học sinh tham gia cuộc thi OSE do Sở Giáo dục tổ chức và có 04 học sinh vào vòng chung kết cấp Tỉnh,  các cuộc thi của các trung tâm Anh ngữ quốc tế trên địa bàn thành phố như cuộc thi vua từ vựng Tiếng Anh với nhiều giải cao hàng tuần và giải tập thể, cuộc thi tìm kiếm đại sứ iLEAD của AMA với 7/24 em toàn tỉnh được chọn vào vòng 2.

6. Chất lượng bộ môn:

TIẾNG ANH MỚI (CHƯƠNG TRÌNH 10 NĂM)

Lớp

sĩ số

Dưới 3,5

Từ 3,5 –

4,9

Từ 5,0 –6,4

Từ 6,5–7,9

Trên 8,0

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

K6

356

0

0

50

14

101

28,4

120

33,7

85

23,9

306

86

50

14

K7

308

0

0

11

3,5

80

26

109

35,4

108

35,1

297

96,4

11

3,6

K8

95

0

0

02

2,1

11

11,6

27

28,4

55

57,9

93

97,9

02

2,1

K9

89

0

0

01

1,1

28

31,5

46

51,7

14

15,7

88

98,9

01

1,1

 

TIẾNG ANH (CHƯƠNG TRÌNH 7 NĂM)

Lớp

sĩ số

Dưới 3,5

Từ 3,5 –

4,9

Từ 5,0 –6,4

Từ 6,5–7,9

Trên 8,0

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

K7

7/8

44

0

0

0

0

14

31,8

09

20,5

21

47,7

44

100

0

0

K8

318

0

0

01

2,2

14

30,4

20

43,5

10

21,7

45

97,8

01

2,2

K9

275

0

0

13

4,7

84

30,5

86

31,3

92

33,5

262

95,3

13

4,7

 

 

 

TIẾNG PHÁP

Lớp

sĩ số

Dưới 3,5

Từ 3,5 –

4,9

Từ 5,0 –6,4

Từ 6,5–7,9

Trên 8,0

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

K6

90

0

0

05

5,6

18

21,1

35

38,9

32

35,6

85

94,4

05

5,6

K7

87

0

0

06

6,9

30

34,5

32

36,8

19

21,8

81

93,1

06

6,9

K8

93

0

0

03

3,2

40

43

44

47,3

06

6,5

90

96,8

03

3,2

K9

90

0

0

05

5,5

42

46,7

35

38,9

08

8,9

85

94,4

05

5,6

 

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018:

- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp trung học cơ sở của Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Huế.

- Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của trường THCS Trần Cao Vân, tổ Ngoại ngữ xây dựng kế hoạch năm học 2017 - 2018  như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Bối cảnh năm học

Năm học 2017-2018 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện nghi quyết 29-NQ/TƯ của BCH Trung Ương khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục-đào tạo.

Thực hiện chỉ thị 05/CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.”

Thực hiện NQ hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp của cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

2. Thuận lợi.

2.1.  Về học sinh

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

2.2.  Về đội ngũ  

- Tổng số giáo viên: 09 giáo viên gồm có 07 giáo viên Tiếng Anh, 02 giáo viên Tiếng Pháp.

- Trình độ: 02 thạc sỹ, 07 Đại học.

- Đảng viên: 04

- Đoàn viên: 01

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các  giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học và trên đại học, xếp loại chuyên môn tốt. Tất cả giáo viên Tiếng Anh của tổ đều đạt B2 năng lực ngôn ngữ. Trong năm học 2016-2017, 09 giáo viên của tổ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

 v Về  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:

100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.

  vVề  đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm

2.3. Về cơ sở vật chất

Đồ dùng dạy học được trang cấp đầy đủ, hiện đại, một số đồ dùng dạy học do các giáo viên tự thiết kế, phòng Lab không được sử dụng hiệu quả.

2.4. Sự phối hợp của cha mẹ học sinh giúp đỡ học sinh, công tác khuyến học của trường

Đa số phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh, tuy nhiên một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến con em mình. Có 7/9 giáo viên thuộc tổ là GVCN lớp trong năm học 2017-2018.

3. Những khó khăn:

 - Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn kỹ năng cho học sinh.

-  Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp ,chưa có ý thức tự giác trong học tập, khả năng tiếp thu kiến thức ngôn ngữ cơ bản chậm nên  không có khả năng vận dụng kiến thức vào thực hành.

- Phòng thực hành bộ môn không sử dụng được.

II.CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP

1. Đội ngũ giáo viên

1.1Công tác tư tưởng chính trị:

a. Đối với giáo viên tổ Ngoại ngữ:

- Gắn việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp của giáo viên.

- Mỗi giáo viên trong tổ phải là một tấm gương đạo đức và tự học và sáng tạo. Mỗi giáo viên là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên toàn tổ học tập các đợt bồi dưỡng chính trị do ngành tổ chức một cách nghiêm túc và có chất lượng.

- 100% giáo viên toàn tổ không vi phạm đạo đức nhà giáo.

- 100% giáo viên thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng hành động cụ thể của bản thân.

Biện pháp: Giáo viên toàn tổ nêu cao tinh thần phê và tự phê, xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao, xây dựng tổ vững mạnh về chuyên môn, vững vàng về đạo đức, tư tưởng chính trị.

Thực hiện nội dung đánh giá xếp loại giáo viên cuối học kỳ và cuối năm học theo Nghị định 06/QĐ-BNV ngày 21/03/2006 của Bộ nội vụ về quy chế xếp loại giáo viên, nhân viên.

b. Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh:

- Tất cả giáo viên phải quan tâm giáo dục hạnh kiểm cho học sinh.

- Các giáo viên làm công tác chủ nhiệm cùng giáo viên bộ môn chú trọng công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách, nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện cho học sinh.

Liên hệ chặt chẽ với gia đình, cha mẹ học sinh và các tổ chức trong nhà trường để phối hợp giáo dục.

1.2.Xếp loại chuyên môn giáo viên

        - Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh             :      03    (đã đạt)                 

        - Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố  :      05               

        - Giáo viên dạy giỏi cấp trường         :       01   

1.3.  Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm:

STT

HỌ VÀ TÊN

GIÁO VIÊN

TÊN ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

DANH HIỆU

1

Trần Hồ Thị Mỹ Linh

“Phát triển kỹ năng nghe nói môn tiếng Anh cho học sinh ở bậc THCS.”

CSTĐCS

2

Hồ Thị Hoàng Chi

Một số biện pháp nhằm gây hứng thú học tập bộ môn Tiếng Anh bậc THCS

LĐTT

3

Tôn Nữ Phong

Phát triển mô hình câu lạc bộ Tiếng Anh tương tác ở trường THCS Trần Cao Vân

LĐTT

4

Nguyễn Lê Phương Thảo

Học tốt từ vựng Tiếng Anh 9 với phần mềm Hot Potatoes.

LĐTT

5

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thực trạng và giải pháp giúp học sinh rèn luyện và phát triển kỹ năng nói.

LĐTT

6

Trần Thị Thu Hương

Làm thế nào để thưc hiện công tác chủ nhiệm có hiệu quả cao.

LĐTT

7

Hà Thị Ngọc Hạnh

Một số kinh nghiệm vận dụng phương pháp dạy tiết Language focus có hiệu quả ở môn Tiếng Anh 9

LĐTT

8

Nguyễn Hoài Anh

Một số phương pháp dạy từ vựng Tiếng Pháp bậc trung học cơ sở

LĐTT

9

Hồ Thị Tường Phụng

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua công tác chủ nhiệm lớp.

LĐTT

 

- Thời điểm triển khai sáng kiến kinh nghiệm: tháng 09,10,11,12 triển khai nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm.

 - Thời điểm báo cáo: Tháng 01/2017 báo cáo kết quả bước đầu thực hiện đề tài SKKN trước tổ chuyên môn.

     * Tháng 4,5/2017 cá nhân báo cáo kết quả đề tài SKKN trước tập thể hội đồng sư phạm. Nhà trường đánh giá công nhận SKKN cấp trường.

2.Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên

2.1 Số giáo viên soạn bài bằng máy vi tính theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn điều chỉnh nội dung GD THCS.

             - 09/09 giáo viên soạn bài trên máy vi tính.

2.2 Việc tổ chức kiểm tra giáo án thực hiện theo kế hoạch của trường.

2.3Việc tổ chức kỳ thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường, thi bảo lưu giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp trường cô: Trần Hồ Thị Mỹ Linh

- Thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp thành phố cô: Trần Hồ Thị Mỹ Linh

2.4 Kiểm tra việc sử dụng và làm thêm đồ dùng dạy học, trang thiết bị dạy học của GV. Tổ chức thi sử dụng đồ dùng dạy học, làm thêm đồ dùng dạy học cấp trường, cấp thành phố.

- Lên danh mục đồ dùng dạy học các môn thuộc tổ quản lý. Yêu cầu giáo viên dựa vào danh mục để có kế hoạch mượn đồ dùng trong các tiết dạy.

2.5 Việc bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ, hàng tháng.

 

- Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học, chú trọng tin học.

- Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.

 - Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, phụ đạo HS yếu, ứng dụng phần mềm hộ trợ cho dạy học, khai thác mạng Internet ..

 - Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

2.6 Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

- Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả.Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học.

- Cô Thu Hương phụ đạo học sinh chưa học Tiếng Anh ở cấp tiểu học cho 19 học sinh ở lớp 6/8 vào chiều thứ 7 hàng tuần.

- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn Ngoại ngữ cho đội tuyển để dự thi các cấp.

 2.7. Ứng dụng công nghệ thông tin

- Khuyến khích giáo viên có kế hoạch tự học để nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong dạy học, soạn giảng sử dụng phần mềm E-learning, hàng tháng có ½ tổng giáo viên của tổ đưa bài lên trường học kết nối.

2.8. Thao giảng dự giờ thăm lớp:

       - Mỗi giáo viên trong tổ thao giảng 2 tiết trong một năm trong đó  có 1 tiết phải thao giảng vào chiều thứ bảy để toàn tổ dự.

       - Mỗi giáo viên phải dự giờ tối thiểu 18 tiết/năm

 

3. Thực hiện kế hoạch giáo dục:

3.1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình 37 tuần thực học.(HKI: 19 tuần, HKII: 18 tuần)

- Giáo viên Tiếng Anh và Tiếng Pháp chủ động xây dựng phân phối chương trình, các chủ đề dạy học và các chủ đề tích hợp liên môn và có phê duyệt của lãnh đạo nhà trường. Đây là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

3.2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục:

- Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá, tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT và công văn số 2575/ SGD&ĐT_GDTrH ngày 29/10/2015 của sở Giáo dục đào tạo

- Thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Triển khai dạy học Tiếng Anh chương trình hệ 10 năm cho 25 lớp với 1093 học sinh.  Các lớp thuộc khối 6 học chương trình Tiếng Anh mới hệ 10 năm dạy 4 tiết/ tuần, như vậy có một tiết tăng cường nhằm giúp học sinh luyện tập kỹ năng nghe, nói, trình bày dự án...

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo công văn số 5333/ GDTrH- BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT. Tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9 tham gia chương trình Tiếng Anh thí điểm.

- Thực hiện công văn số 592/ PGDĐT-PT ngày 21/6/2016 về việc triển khai dạy học Tiếng Anh cấp THCS năm học 2016-2017 và công văn số 331/PGDĐT_PT ngày 05/4/2016 về việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh của Phòng GD & ĐT thành phố Huế.

- Tiếp tục chương trình Tiếng Pháp: 04 lớp Tiếng Pháp NN1 , 04 lớp Tiếng Pháp NN2.

- Thực hiện dạy sách giáo khoa mới cho học sinh khối 6 cả NN1 và NN2.

- Chương trình Tiếng Pháp NN1: Triển khai thực hiện quyết định 16/2006/ QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành chương trình giáo dục phổ thông.

- Chương trình Tiếng Pháp ngoại ngữ 2: Triển khai thực hiện Quyết định 4113/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

- Ứng dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

- Xây dựng hai chủ đề tích hợp/ môn học/ học kỳ.

- Tổ chức sinh hoạt, ngoại khóa, câu lạc bộ Tiếng Anh, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

4. Chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh

4.1. Hạnh kiểm

a) Mục tiêu

- Giáo dục đạo đức lễ giáo cho học sinh, HS thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, giáo dục  cho các em thực hiện tốt nội quy trường lớp, nội quy trường THCS.

- Giáo dục hiểu và làm theo đúng pháp luật nhất là luật giao thông.

- Giáo dục các em kỹ năng sống kĩ năng giao tiếp hàng ngày, cách ứng xử, biết kính trên nhường dưới, thực hiện tốt phong trào : Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực, sống hoà nhã, ngăn nắp, tiết kiệm, đoàn kết hoà nhã với bạn bè.

b) Nhiệm vụ cụ thể

- 100% HS được xếp loại đạo đức từ khá trở lên.

Năm học

Tốt

Khá

Trung bình

Yếu

2017 - 2018

93,5%

6%

0,5%

0%

 

c) Các giải pháp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh

- Tổ chức cho HS học tập nội quy trường lớp ngay từ đầu năm học. Giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS thông qua nhiều hoạt động chính khóa, ngoại khóa.

- Phối kết hợp nhiều lực lượng giáo dục: Giáo viên chủ nhiệm-Đội-BGH- Phụ huynh HS, các lực lượng trong và ngoài nhà trường.

- Mọi giáo viên đều có ý thức rèn kỹ năng sống cho học sinh ở mọi nơi, mọi lúc như giáo dục các em có thói quen nói lời hay, làm việc tốt, có ý thức giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

 4.2. Học lực:

a) Mục tiêu:

- Chú trọng nâng cao chất lượng đại trà: chú trọng giúp đỡ yếu kém, quan tâm bồi dưỡng HS giỏi.

b) Nhiệm vụ cụ thể:

- Chỉ tiêu về học lực:

* Tiếng Anh:

Năm học

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

2017 - 2018

33%

35%

29,5%

2,5%

0

 

* Tiếng Pháp:

Năm học

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

2017 - 2018

20%

46%

31,5%

2,5%

0

 

- Tỷ lệ tốt nghiệp THCS: Trên 99%.(khá giỏi trên 60%)

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

* Môn Tiếng Anh 9: Có 04 HS đạt giải cấp TP, Có 02 HS đạt giải cấp Tỉnh

  Phấn đấu có giải nhì đồng đội.

* Môn Tiếng Anh  8: Có 04 HS đạt giải cấp TP

  Phấn đấu có giải nhì đồng đội

* Giữ vững thành tích thi Tiếng Anh trên mạng Internet, thi tài năng Tiếng Anh.

Thi hùng biện Tiếng Anh đạt giải nhì Tỉnh.

- Chất lượng bộ môn: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả năm học 2016-2017 tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu

CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC 2017-2018

 

Môn

Khối

Giỏi

 

Khá

 

TB

Yếu

 

 

 

 

  Tiếng Anh

9

25%

40%

32%

3%

  Tiếng Anh

8

34%

42%

21%

3%

  Tiếng Anh

7

36%

32%

27%

5%

  Tiếng Anh

6

35%

32%

29%

4%

 

Môn

Khối

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Tiếng Pháp

9

10%

50%

40%

0

Tiếng Pháp

8

20%

50%

30%

0

Tiếng Pháp

7

30%

37%

33%

0

Tiếng Pháp

6

30%

39%

31%

0

 

 

5. Kế hoạch kiểm tra chung, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp

5.1. Thực hiện 4 lần kiểm tra chung cho 4 khối.

Test 1: Anh văn 7 - Tiết 25 - Tuần 7

Test 2: Anh văn 8  - Tiết 43 –Tuần 14

Test 3: Anh văn 9 - Tiết 50 - Tuần 25

Test 4: Anh văn 6 – Tiết 99 – Tuần 33

 

5. 2. Phân công giáo viên ra đề kiểm tra chung:

MÔN

HỆ

CÁC LỚP KT

GIÁO VIÊN RA ĐỀ

Tiếng Anh 7

10 năm

Khối 7

Hà Thị Ngọc Hạnh

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Tiếng Anh 8

10 năm

8/1,8/2, 8/3, 8/4, 8/5, 8/6, 8/7

Hồ Thị Hoàng Chi

Trần Thị Thu Hương

Tiếng Anh 9

7 năm

9/1, 9/2, 9/3, 9/4, 9/5, 9/8, 9/9

Nguyễn Lê Phương Thảo

Trần Hồ Thị Mỹ Linh

Tiếng Anh 6

 

10 năm

cả khối 6

Tôn Nữ Phong

 

5. 3. Thanh tra toàn diện:

1. Nguyễn Hoài Anh                   - Tháng 11

2. Nguyễn Lê Phương Thảo         - Tháng 12

3. Hồ Thị Hoàng Chi                   - Tháng 3

5.4/. Đăng kí thao giảng

    THÁNG

                  GIÁO VIÊN

9

 

10

Cô Hoài Anh + Mỹ Linh

11

Cô Thảo + Cô Nhung

12

Cô Phong

1

Ôn tập và thi học kỳ

2

Cô Hạnh

3

Cô Hoàng Chi

4

Cô Phụng + Cô Thu Hương

 

 

5.5/. Đăng kí thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

      Cô Trần Hồ Thị Mỹ Linh và Cô Nguyễn Hoài Anh

5.6/. Đăng kí thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

      Cô Trần Hồ Thị Mỹ Linh

6/. Đăng kí danh hiệu thi đua.

  1. Cấp tổ : Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
  2. Cấp cá nhân :

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:

     1. Cô Trần Hồ Thị Mỹ Linh

Lao động tiên tiến:

  1. Cô Hồ Thị Hoàng Chi
  2. Cô Tôn Nữ Phong
  3. Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung
  4. Cô Trần Thị Thu Hương
  5. Cô Hà Thị Ngọc Hạnh
  6. Cô Nguyễn Hoài Anh
  7. Cô Hồ Thị Tường Phụng
  8. Cô Nguyễn Lê Phương Thảo

 

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

- Chỉ đạo hướng sử dụng phòng Lab hiệu quả hơn.

- Sửa lại tủ đựng đồ dùng dạy học của tổ Ngoại ngữ

- Trang  bị  một tủ có 7 ngăn cho 7 tổ chuyên môn đựng hồ sơ tổ.

                       Phê duyệt                                                                                                                    

             Ngày    tháng    năm 2017  

                        Hiệu trưởng

 

 

 

                 Trần Lan Phương         

 

        Ngày 25   tháng  9   năm 2017                                                          

                        Tổ trưởng    

                                    

 

 

                  Hồ Thị Hoàng Chi

 

 

 


<td valign="top" wi

Bản quyền thuộc Trường THCS Trần Cao Vân
Chịu trách nhiệm nội dung: Hiệu trưởng - Trần Lan Phương