Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì ''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngoại ngữ

Cập nhật lúc : 19:03 13/10/2024  

Kế hoạch năm 2023-2024

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TỔ NGOẠI NGỮ                               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

                         

Thuận Hòa, ngày 28 tháng 09 năm 2023

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 – 2024

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023:

I– Chất lượng bộ môn năm học 2022-2023

1. Môn Tiếng Anh

Khối

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 6

442

164

37,1

150

33,9

112

25,4

16

3,6

0

0

Khối 7

249

74

29,7

97

39

65

26,1

13

5,2

0

0

Khối 8

394

84

21,3

150

38,1

129

32,7

27

6,9

4

1

Khối 9

367

147

40,1

139

37,9

77

20,9

4

1,1

0

0

TRƯỜNG

1452

469

32,3

536

36,9

383

26,4

60

4,1

4

0,3

2. Môn Tiếng Pháp:

Khối

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Khối 6

100

73

73

23

23

2

2

2

2

Khối 7

75

31

41,3

42

56

2

2,7

Khối 8

96

14

14,6

66

68,8

16

16,6

Khối 9

93

29

31,2

49

52,7

15

16,1

TRƯỜNG

364

147

40,4

180

49,5

35

9,6

2

0,5

 

 

* Kết quả thi học sinh giỏi, hùng biện Tiếng Anh và IOE các cấp

-        Thi học sinh giỏi cấp thành phố:

Khối 9:

+ Tiếng Anh: 07/37 đồng đội, cá nhân gồm 02 giải ba và 04 công nhận

+ Tiếng Pháp: gồm 02 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba

Khối 8:

+ Tiếng Anh: 02/37 đồng đội, gồm 01 nhất, 01 nhì, 04 ba, 02 công nhận

+ Tiếng Pháp: 01 giải nhất, 01 giải ba, 04 được công nhận

-        Kết quả thi học sinh giỏi khối 9 cấp Tỉnh:

+ Tiếng Anh:  02 khuyến khích

+ Tiếng Pháp: 02 giải ba, 01 khuyến khích

-        Thi IOE cấp thành phố:

+ 02 HS Vinh danh cấp quốc gia (01 Nhất và 01 KK cấp quốc gia)

+ 15 HS Vinh danh cấp Tỉnh (01 giải nhất, 08 giải nhì, 01 giải ba, 05 KK cấp Tỉnh)

+ 06 HS Vinh danh cấp thành phố (03 giải ba và 03 KK cấp Thành phố)

-        Thi IOE cấp Tỉnh:

+ 02 HS Vinh danh cấp quốc gia (01 ba và 01 KK cấp quốc gia)

+ 12 HS Vinh danh cấp Tỉnh (04 giải nhì, 04 giải ba, 04 KK cấp Tỉnh)

-        Thi IOE cấp quốc gia:

+ Khối 8 có 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc và 01 huy chương đồng

+ Khối 9 có 01 huy chương đồng và 02 giải KK

-        Thi hùng biện Tiếng Anh cấp cụm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba

-        Thi hùng biện Tiếng Anh cấp thành phố: 01 giải nhì, 02 giải ba

-    Thi “Em là hướng dẫn viên du lịch” đạt 02 KK và 3 công nhận tham gia tốt.

- Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ:

+ Phát động Phong trào học Tiếng Anh trong trường học vào giờ chào cờ.

+ Trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống.

+ Tổ chức tốt thi “Hùng biện Tiếng Anh” cấp trường, cấp cụm.

+ Tổ chức thi IOE cấp trường, cấp thành phố, cấp quốc gia.

+ Tổ chức sinh hoạt cụm “Tran Cao Van’s got talent.”

III.         Kết quả thi đua năm học 2022-2023

    - Cá nhân:  Tổng số GV tổ NN: 09 người

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 01 người

- Lao động tiên tiến: 08 người (Kể cả 01 CSTĐCS)

- Hoàn thành nhiệm vụ: 01 người

- Không hoàn thành nhiệm vụ: 0

-        Tập thể: Tổ Tiên tiến xuất sắc

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024:

        Căn cứ vào công văn 1181/ PGDĐT-PT ngày 25 tháng 9 năm 2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2023-2024.

Căn cứ báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị năm học 2022-2023 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường THCS Trần Cao Vân.

Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học 2022-2023 của tổ chuyên môn tổ Ngoại ngữ, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của trường và của tổ chuyên môn, Tổ Ngoại ngữ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 như sau:

I. Đặc điểm tình hình năm học 2023-2024

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2023-2024 của ngành GDĐT với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

2. Đặc điểm tình hình tổ chuyên môn:

Tổ gồm có 09 giáo viên; 04 Đảng viên

Trình độ chuyên môn: 09 ĐH

Năng lực ngôn ngữ: - Tiếng Anh: 07 GV đạt B2/ C1

                              - Tiếng Pháp: 01 GV đạt B2 và 01 Gv đạt B1

3. Nhiệm vụ chuyên môn của Tổ:

a. Dạy môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp

b. Chủ nhiệm: 8/9 giáo viên của tổ làm công tác chủ nhiệm

Trên cơ sở kết quả năm học 2022-2023, tổ chuyên môn đề ra kế hoạch cho năm học 2023 - 2024 với những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau:

 * Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.

a. Thuận lợi.

 * Về học sinh

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

* Về đội ngũ  

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các  giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học. 8/9 giáo viên của tổ đạt B2/ C1 về năng lực ngôn ngữ.

v Về  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:

100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.

  vVề  đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm.

 *Về cơ sở vật chất

Đồ dùng dạy học được trang cấp khá đầy đủ phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT.

b. Những khó khăn:

 - Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn kỹ năng và quản lý học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động nhóm, cặp cho học sinh.

-  Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự giác trong học tập, khả năng tiếp thu kiến thức ngôn ngữ cơ bản chậm nên không có khả năng vận dụng kiến thức vào thực hành.

*Về cơ sở vật chất

Trường vừa đủ phòng cho các lớp học, nên việc sắp xếp phòng học bồi dưỡng của các giáo viên gặp khó khăn.

 

II. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của tổ chuyên môn

1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV chấp hành nghiêm túc.

+ Tuyên truyền giáo dục đến học sinh.

+ Góp phần tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học thông qua các hoạt động dạy học, chủ nhiệm, NGLL.

2. Tăng cường xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GVCN, GVBM lồng ghép giáo dục đạo đức, nhiệm vụ học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy trường học.

+Đội thiếu niên và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng sống.

3. Nâng cao chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ.

- Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu bộ môn đề ra.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV tự rèn luyện, học hỏi thêm về chuyên môn, đầu tư nhiều trong soạn giảng, vận dụng PPDH hiệu quả, tạo sự hứng thú học tập và tích cực hoạt động của học sinh.

+ Tích cực khai thác, ứng dụng hiệu quả các phần mềm, thiết bị, nguồn học liệu phục vụ dạy học Tiếng Anh.

+ Thiết kế hoạt động sinh động nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

+ Có kế hoạch bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh.

+ Kiểm tra bài các học sinh yếu và lười bằng những biện pháp hữu hiệu, tạo hứng thú học tập bằng những hình thức khen thưởng, khích lệ các em học chăm hơn.

+  Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.

+ Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.

 + Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, phụ đạo HS yếu, ứng dụng phần mềm hỗ trợ cho dạy học, khai thác mạng Internet.

+ Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

+ Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.

+ Khối 6,7,8 lập KHDH, KHBD theo hướng dẫn của công văn 5512 của Bộ GDĐT.

4. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của trung ương, ngành, tỉnh và thành phố

Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của trung ương, ngành, tỉnh và thành phố

a. Tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Kết luận số 51-/KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05- NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

b. Thực hiện nghiêm túc Luật Giáo dục 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố về lĩnh vực giáo dục; Chỉ thị của Bộ GDĐT, hướng dẫn của Sở GDĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 và hướng dẫn nhiệm vụ năm học của các cấp học. Triển khai thực hiện Đề án phát triển GDĐT thành phố Huế giai đoạn 2022 -2030 và tầm nhìn đến 2045.

c. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2023-2024 của ngành GDĐT “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện QĐ số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt  Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”.

d. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và xây dựng quy tắc ứng xử trong trường học và Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của CBCCVC và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường. 

e. Tăng cường giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường trung học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 671/KH-PGDĐT ngày 6/8/2021 của Phòng GDĐT về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng kế hoạch giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực cho HS; thành lập các Câu lạc bộ (CLB) để rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu, quan tâm phát huy hiệu quả CLB giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em gái; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí cho HS; tạo điều kiện hướng dẫn HS tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ HS tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại phù hợp với HS. Xây dựng kế hoạch và đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn hóa Huế vào các hoạt động của nhà trường. Các trường xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho HS, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ HS chưa đạt/yếu về học tập, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích. 

f. Tiếp tục tăng cường nền nếp, kỉ cương hành chính trong nhà trường, đặc biệt tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu chi của nhà trường theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT; thực hiện thu hỗ trợ tự nguyện theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GDĐT Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa của Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định của TT 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ; thực hiện nghiêm túc NQ số 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

5 . Thực hiện kế hoạch giáo dục, thực hiện chuyên đề của tổ bộ môn và kế hoạch thực hiện ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

5.1. Thực hiện chuyên đề:

Học kỳ 1: Thực hiện tiết dạy Tiếng Anh 8 (sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của Tổ sẽ chọn thực hiện 01 tiết dạy ở chương trình Tiếng Anh 8)

Học kỳ 2: Triển khai tài liệu chương trình DELF vào việc dạy học Tiếng Pháp Trung học cơ sở.

5.2. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

Trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống tại Hue Lotus vào ngày 16/09/2023

5.3. Tăng cường triển khai các hoạt động dạy và học ngoại ngữ:

a) Tiếp tục thực hiện Công văn số 4536/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 04/10/2019 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ; Công văn số 1439/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 27/4/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh trong các nhà trường. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 107/KH-UBND ngày 31/5/2018 của UBND tỉnh về triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2018- 2025; Các trường xây dựng “Kế hoạch nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh” và tăng cường giao tiếp Tiếng Anh qua sinh hoạt các câu lạc bộ ở các đơn vị theo Kế hoạch số 921/KH-PGDĐT ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở thành phố Huế năm học 2022-2023 và định hướng đến năm học 2026-2027.

b) Tổ chức câu lạc bộ Tiếng Anh, các cuộc thi nói/thuyết trình bằng tiếng Anh, các chương trình ngoại khóa giao lưu Tiếng Anh, các sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng Tiếng Anh trong mỗi học kỳ; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, chương trình giao lưu, các hoạt động trau dồi luyện tập chuyên môn Tiếng Anh trong nước và quốc tế.

c) Tiếp tục thực hiện việc dạy học tiếng Pháp (ngoại ngữ 1 và ngoại ngữ 2); theo các văn bản chỉ đạo hiện hành; duy trì ổn định số lượng HS theo học tiếng Pháp như năm học trước. Tích cực hợp tác quốc tế với cộng đồng Pháp ngữ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá; tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa kỉ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ. Trường đã trang bị những phương tiện dạy học cần thiết tối thiểu để phục vụ dạy học, bắt buộc có đủ băng tiếng sử dụng cho các bài tập luyện nghe, rèn luyện cho HS đủ 4 kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết); chú trọng hướng dẫn HS sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp, vui chơi, giải trí, tổ chức CLB, thi hùng biện … nhằm rèn luyện 4 kĩ năng, nhất là kĩ năng nghe và nói.

6. Thực hiện chương trình, kiểm tra, đánh giá:

6.1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình 35 tuần thực học. (HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần)

- Kế hoạch dạy học: Thực hiện KHDH theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế.

Môn Tiếng Pháp thực hiện thêm các nội dung của công văn 1110/PGDĐT-PT về hướng dẫn dạy học và hoạt động chuyên môn Tiếng Pháp cấp THCS năm học 2023-2024.

- Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.

6.2. Xây dựng và thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

a/.Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; đối với lớp 6, 7, 8 việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 22/2021/BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ; đối với lớp 9 việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 và Thông tư 26/2020/TT- BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ về sửa đổi, bổ sung Thông tư 58.

b) Thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

c) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Các nhà trường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra; đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính), đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp.

 

7. Chỉ tiêu:

- Tổ có 01 ý tưởng đề tài nghiên cứu KHKT của giáo viên và 01 ý tưởng đề tài STTTN của học sinh để đề xuất HĐKH trường hướng dẫn nghiên cứu tham gia dự thi cấp Thành Phố.

- Tổ có ít nhất 01 thiết bị dạy học tự làm để giảng dạy và dự thi cấp trường.

- Có 2 chuyên đề/ năm.

- Thực hiện tốt việc Dự giờ, thao giảng giúp nâng cao chất lượng dạy và học

- Thi Giáo viên dạy giỏi: 100% tổ chuyên môn có GV dự thi GV dạy giỏi cấp trường (Tổ ghép ít nhất có 2 môn dự thi), và có GV tham gia thi GVDG cấp thành phố, GV luân phiên nhau tham gia thi GVDG cấp TP.

- 100% giáo viên của tổ có đầy đủ hồ sơ theo quy định

- 100% giáo viên thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục ngay từ đầu năm học.  

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Thanh tra giáo viên: 03/09 giáo viên.

8. Xây dựng chất lượng giáo dục bộ môn, chất lượng mũi nhọn và cuộc thi các cấp

8.1. Chất lượng bộ môn:

a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả chất lượng bộ môn Tiếng Anh và Tiếng Pháp trong năm học 2022-2023, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2023-2024 như sau:

Môn

Khối

Giỏi

 

Khá

 

TB

Yếu

Kém

(%)

(%)

(%)

(%)

(%)

Tiếng Anh

6

35

35

25

5

0

7

37,5

34

25

3,5

0

8

30

40

25

5

0

9

23

40

30

7

0

TB khối

31,4

37,3

26,2

5,1

0

Tiếng Pháp

6

50

30

20

0

0

7

45

55

0

0

0

8

40

56

4

0

0

9

25

60

15

0

0

TB khối

40

50,2

9,8

0

0

b. Biện pháp thực hiện:

 - Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất và theo lịch phân công của trường. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học.

- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn Ngoại ngữ cho đội tuyển để dự thi các cấp.

8.2. Thi học sinh giỏi các cấp:

a. Chỉ tiêu:

* Cấp thành phố:

   Môn Tiếng Anh

+ Khối 9: phấn đấu đạt vị thứ 2 đồng đội cấp thành phố, 3 em được chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh.

+ Khối 8: phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố

   Môn Tiếng Pháp

+ Khối 9: phấn đấu đạt ­­1 giải nhất, 1 giải ba cấp, 02 KK thành phố

* Cấp Tỉnh:

Môn Tiếng Anh: phấn đấu đạt 01 nhì, 01 giải ba, 02 giải giải khuyến khích

Môn Tiếng Pháp: phấn đấu đạt 01 giải nhì, 01 giải ba

 b. Biện pháp thực hiện:

Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn.

8.3. Tham gia cuộc thi các cấp:

Tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức:

- Thi Olympic Tiếng Anh học sinh Tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Thi IOE các cấp.

- Thi tranh biện Tiếng Anh cấp thành phố.

- Tham gia thi chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ…

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải

b. Biện pháp thực hiện:

Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi.

9. Phân công GV dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo HS yếu:

9.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

STT

HỌ VÀ TÊN

MÔN DẠY

KHỐI

THỜI GIAN

ĐỊA ĐIỂM

1

Hà Thị Ngọc Hạnh

Tiếng Anh

8

Thứ 7 (13h00-14h30)

Phòng MT

2

Hồ Thị Hoàng Chi

Tiếng Anh

9

Thứ 4, 7 (13h30-15h00)

Phòng NN

4

Nguyễn Hoài Anh

Tiếng Pháp

9

Thứ 5 (13h45-16h00)

Thứ 6 (13h50- 14h35)

Phòng NN

Phòng TT

5

Trần Thị Ngọc Trâm

Tiếng Anh

7

6

Nguyễn Thị Tường Vy

Tiếng Anh

6

9.2. Phụ đạo học sinh yếu:

STT

HỌ TÊN GV

KHỐI

MÔN

LỊCH DẠY

GHI CHÚ

1

Trần Thị Ngọc Trâm

9

Anh

Theo TKB của trường

2

Nguyễn Thị Tường Vy

8

Anh

Theo TKB của trường

3

Nguyễn Thị Thúy Hà

7

Anh

Theo TKB của trường

4

Trần Thị Thu Hương

6

Anh

Theo TKB của trường

10. Kế hoạch kiểm tra giữa kỳ, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:

10.1. Thực hiện 2 lần kiểm tra giữa kỳ cho 4 khối.

* Môn Tiếng Anh: Lần 1:         Khối 6,7,8,9           Tuần: 9        Tiết: 25

                                Lần 2:        Khối 6,7,8,9           Tuần: 26      Tiết: 78

* Môn Tiếng Pháp:       

                                Lần 1:        Khối 6 - Tuần : 9   Tiết: 27

Khối 7 - Tuần : 9   Tiết: 27

Khối 8 - Tuần : 9  Tiết: 27

Khối 9 - Tuần : 9   Tiết: 26

                                Lần 2:        Khối 6 - Tuần : 26  Tiết: 78

Khối 7 - Tuần : 26  Tiết: 78

Khối 8 - Tuần : 26  Tiết: 76

Khối 9 - Tuần : 26  Tiết: 78

- Ngoại Ngữ 2 (Pháp 9)  

                                Lần 1:        Khối 9 - Tuần : 9   Tiết: 17

                                Lần 2:        Khối 9 - Tuần : 26  Tiết: 51

10.2. Ra đề kiểm tra giữa kỳ/ kiểm tra cuối kỳ:

Giáo viên ra đề đề xuất theo khối mình dạy:

MÔN

KHỐI

GIÁO VIÊN RA MA TRẬN

GIÁO VIÊN RA ĐỀ

ĐỀ XUẤT

Tiếng Anh

6

GV dạy Tiếng Anh 6

1. Trần Thị Thu Hương

2. Nguyễn Thị Tường Vy

3. Nguyễn Thụ Thúy Hà

Tiếng Anh

7

GV dạy Tiếng Anh 7

1. Trương Quỳnh Như

2. Nguyễn Thị Thúy Hà

3. Trần Thị Ngọc Trâm

4. Trần Thị Thu Hương

Tiếng Anh

     8

GV dạy Tiếng Anh 8

1. Hà Thị Ngọc Hạnh

2. Trương Quỳnh Như

3. Nguyễn Thị Tường Vy

Tiếng Anh

9

GV dạy Tiếng Anh 9

1. Hà Thị Ngọc Hạnh

2. Trần Thị Ngọc Trâm

3. Hồ Thị Hoàng Chi

Tiếng Pháp

6,9

Nguyện Hoài Anh

1. Nguyễn Hoài Anh

Tiếng Pháp

7,8

Hồ Thị Tường Phụng

1. Hồ Thị Tường Phụng

 

* Thời lượng KTGK:     Môn Tiếng Anh 6,7, 8 và Tiếng Pháp 6,7, 8:  60 phút.

                                        Môn Tiếng Anh 9 và Tiếng Pháp 9: 45 phút

Yêu cầu:

- GV ra ma trận đề, thông qua tổ chuyên môn trước 2 tuần để GV được phân công ra đề theo ma trận chung.

- GV ra đề nộp đề và đáp án nộp cho trường theo thời gian yêu cầu.

- Đề phải đúng ma trận, trọng tâm. Nếu đề không đạt chất lượng hoặc không đúng yêu cầu, người tổ hợp có thể chọn nguồn ngoài đề đề xuất.

3. Thanh tra toàn diện:

STT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

MÔN DẠY

THÁNG

GHI CHÚ

1

Trần Thị Ngọc Trâm

Tiếng Anh

10

2

Hồ Thị Hoàng Chi

Tiếng Anh

03

3

Hồ Thị Tường Phụng

Tiếng Anh

03

4. Thao giảng

THÁNG

GIÁO VIÊN

10

Ngọc Trâm, Thu Hương, Tường Vy

11

Ngọc Hạnh, Hoài Anh, Quỳnh Như

12

Thúy Hà, Tường Phụng, Hoàng Chi

1-2

 Ngọc Trâm, Hoài Anh, Tường Vy

3

Tường Phụng, Hoàng Chi, Thúy Hà

4

Quỳnh Như, Ngọc Hạnh, Thu Hương

5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Cô Nguyễn Hoài Anh

III. Đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2023-2024:

1. Cấp tổ: Tổ xuất sắc

2. Cấp cá nhân:

 STT

HỌ VÀ TÊN

GIÁO VIÊN

Chức vụ

Đăng ký DH năm 2023-2024

Danh hiệu thi đua đã đạt

2021-2022

2022-2023

1

Nguyễn Thị Tường Vy

GV

CSTĐCS

LĐTT

LĐTT

2

Trần Thị Thu Hương

TTCĐ

LĐTT

CSTĐCS

LĐTT

3

Hồ Thị Hoàng Chi

TTCM

LĐTT

Không HTNV

LĐTT

4

Hà Thị Ngọc Hạnh

TPCM

LĐTT

LĐTT

LĐTT

5

Trương Quỳnh Như

GV

LĐTT

LĐTT

LĐTT

6

Nguyễn Hoài Anh

GV

LĐTT