Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài "

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

GDTC-Mỹ thuật

Cập nhật lúc : 11:35 03/11/2020  

Kế hoạch năm 2019-2020

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Tổ: TD – ÂN – MT                                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

                              

Thuận Hòa, ngày 15 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 – 2019

 

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019:

I. Chất lượng đại trà năm học 2018-2019:

1. Thể dục: Đạt 100%

2. Âm nhạc: 100%

3. Mỹ Thuật: 100%

II. Kết quả thi GV giỏi, HS giỏi các cấp năm học 2018-2019

1.     Cấp thành phố: Xếp thứ nhì toàn đoàn HKPĐ

2.     Cấp Tỉnh:

-         Kết quả thi học sinh giỏi khối 9 cấp Tỉnh:

-         Môn bơi lội: Đạt 03 HCV,Bạc, Đồng ( em Phan Hồ Thanh Đức 9/7, Trần Nguyên Bảo 9/6, Hoàng Ngọc Bảo Anh 9/8 )

3.     Thi giáo viên dạy giỏi các cấp:

-         Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: cô Nguyễn Thị Phương Mai Và Thầy Nguyễn Xuân Quốc Khánh.

-         Thanh tra toàn diện: Cô Nguyễn Thị Phương Mai và Thầy Tống Viết Tuệ

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019-2020:

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo  dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018 và Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 31/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ công văn số 3892/BGDĐT-GDTH ngày 28/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

(GD&ĐT) về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2019-2020;

Căn cứ công văn số 2058/SGDĐT-GDTrH  ngày 10/9/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2019-2020;

Căn cứ công văn số 800/PGDĐT-TCHC ngày 19/8/2019 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020,

Căn cứ công văn số 900/PGDĐT-TCHC ngày 12/9/2019 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2019-2020,

Căn cứ vào kết quả đạt được trong  năm học 2018-2019,  vào tình hình thực tế của nhà trường và Căn cứ vào kế hoạch số 104/KH-Tr THCS TCV  kế hoạch thực hiện  nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Trường THCS Trần Cao Vân, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của trường và của tổ chuyên môn,  Tổ TD – ÂN – MT xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020  như sau:

I.     Đặc điểm tình hình năm học 2019-2020 1.     Bối cảnh năm học:

Tăng cường quán triệt thực hiện các  chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục và đào tạo;

Tăng cường nền nếp, kỉ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong trường học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ýthức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh (HS);

Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên (GV) nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (CTGDPT mới);

Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong CTGDPT hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng CTGDPT mới;

Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá HS;

Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương;

Tăng cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.

        Năm học 2019-2020 tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường và cụm trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT, công văn  4612/BGDĐT-GDTrH, ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS từ năm học 2017-2018 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện  Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành TW Đảng (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”;  đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2019  " Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng ( khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung Ương Đảng ( Khóa XII) về hoàn thiện cơ chế thị trường theo định hướng XHCN, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị  quyết Đại Hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020; Tiếp tục thực hiện “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

2.Đặc điểm tình hình tổ chuyên môn:

Tổ gồm có 09 giáo viên ; 04 Đảng viên

Trình độ chuyên môn: 07 ĐH, 02 CĐ

3.Nhiệm vụ chuyên môn của tổ:

- Dạy môn Thể dục – Âm nhạc – Mỹ thuật

Trên cơ sở kết quả năm học 2018-2019, tổ chuyên môn đề ra kế hoạch cho năm học 2019 - 2020  với những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau:

4.Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020.

a. Thuận lợi.

 * Về học sinh

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

* Về đội ngũ  

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các  giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học , xếp loại chuyên môn tốt. v Về  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:

100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.

  vVề  đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm.

c. Về cơ sở vật chất

Đồ dùng dạy học được trang cấp đầy đủ, hiện đại, một số đồ dùng dạy học do các giáo viên tự thiết kế.

Những khó khăn:

 - Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn kỹ năng và quản lý học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động nhóm, cặp cho học sinh.

-  Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự giác trong học tập, khả năng tiếp thu kỹ thuật động tác cơ bản chậm nên  không có khả năng vận dụng kiến thức vào thực hành.

II. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của tổ chuyên môn

Nhiệm vụ 1:  Thực hiện có hiệu quả các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua.

1.1.Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2019  "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân"; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

          Tiếp tục thực hiện “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” – Trường học Xanh – Sạch – Sáng; trường học không bạo lực học đường.

          Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường, hoàn thành tốt công việc được giao, mỗi CB, GV, NV phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

- Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên toàn tổ học tập các đợt bồi dưỡng chính trị do ngành tổ chức một cách nghiêm túc và có chất lượng.

+ 100% giáo viên toàn tổ không vi phạm đạo đức nhà giáo.

+ 100% giáo viên thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng hành động cụ thể của bản thân.

- Giải pháp thực hiện: Giáo viên toàn tổ nêu cao tinh thần phê và tự phê, xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao, xây dựng tổ vững mạnh về chuyên môn, vững vàng về đạo đức, tư tưởng chính trị.

- Thực hiện nội dung đánh giá xếp loại giáo viên cuối học kỳ và cuối năm học theo Nghị định 06/QĐ-BNV ngày 21/03/2006 của Bộ nội vụ về quy chế xếp loại giáo viên, nhân viên.

1.2. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT, công văn 4612/BGDĐT-GDTrH, ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS từ năm học 2017-2018 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

Trong mỗi giờ sinh hoạt tổ chuyên môn cần tập trung vào công tác chuyên môn, phân thành ba nhóm theo môn học Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật. Giáo viên tập trung vào góp ý các tiết thao giảng, dự giờ; nêu những tiết dạy,hoặc những hoạt động khó thực hiện để giáo viên trong tổ cùng nhau trao đổi, thảo luận.

1.3.Tiếp tục triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học. Thực hiện công văn số 492/SGD&ĐT-GDTrH ngày 09/03/2018 về việc triển khai nội dung “Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học” của Sở GD&ĐT.

Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung công văn và thực hiện soạn giáo án mới có bảng mô tả trong từng tiết học và thực hiện soạn giáo án 6 bước 5 hoạt động.

Giải pháp thực hiện: Từ học kỳ I năm học 2019-2020, tất cả giáo viên soạn giáo án mới có bảng mô tả trong từng tiết học và thực hiện soạn giáo án theo 6 bước 5 hoạt động.

1.4. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, nếp sống văn minh đô thị cho HS nhằm phát triển nhân cách toàn diện; giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm giao thông.

- Chỉ tiêu: 100% học sinh nghiêm túc thực hiện

- Giải pháp thực hiện:

+ GVBM lồng ghép giáo dục đạo đức, nhiệm vụ học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy trường học.

+ Đội thiếu niên và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng sống.

1.5. Tổ chuyên môn cập nhật kế hoạch và viết bài hoạt động của tổ lên trang Web của nhà trường, trang “trường học kết nối”.

- Chỉ tiêu: cập nhật kịp thời hàng tuần, tháng các kế hoạch của tổ và sau mỗi hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo kịp thời chuyển bài cho Hiệu trưởng duyệt để đăng lên trang web của trường.

- Giải pháp thực hiện:

+ Thứ hai hàng tuần, sau khi hiệu trưởng cập nhật các hoạt động trong tuần của trường, tổ trưởng cập nhật các hoạt động của tổ.

+ Nhắc GV lên lịch báo giảng trên cổng thông tin.

+ Phát động GV và HS tham gia viết bài về các hoạt động giáo dục để đưa lên trang Web để nội dung được đa dạng.

+ Khi tổ chuyên môn có hoạt động tổ trưởng chuyên môn phân công GV viết bài để đưa lên Web.

+ Mỗi giáo viên đưa bài lên trang trường học kết nối: 10 bài/ năm học

Nhiệm vụ 2: Bồi dưỡng chuyên môn, đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:

- Việc bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ, hàng tháng.

-  Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học, chú trọng tin học.

- Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.

- Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, đưa ra các phương pháp BDHSNK, phụ đạo HS yếu, lười biếng không đi học giờ thể dục nhiều tuần, kết hợp cùng GVCN và nhà trường ngăn chặn kịp thời những HS có biểu hiện lệch lạc.

 - Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.

 

Nhiệm vụ 3. Thực hiện kế hoạch giáo dục, thực hiện chuyên đề của tổ bộ môn và kế hoạch thực hiện ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

3.1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình 37 tuần thực học.(HKI: 19 tuần, HKII: 18 tuần)

- Giáo viên Âm nhạc và Mỹ thuật chủ động xây dựng phân phối chương trình, các chủ đề dạy học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo kèm theo kế hoạch thực hiện và các chủ đề tích hợp liên môn và có phê duyệt của lãnh đạo nhà trường. Đây là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.

3.2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục:

- Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá, tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT và công văn số 2575/ SGD&ĐT_GDTrH ngày 29/10/2015 của sở Giáo dục đào tạo

- Ứng dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

- Xây dựng hai chủ đề tích hợp/ môn học/ học kỳ.

- Tổ chức sinh hoạt, ngoại khóa, câu lạc bộ Ca Huế, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

3.3. Thực hiện chuyên đề:

- Thực hiện tiết dạy theo 6 bước 5 hoạt động

3.4. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

(Có kế hoạch kèm theo)

Nhiệm vụ 4. Xây dựng chất lượng giáo dục bộ môn, chất lượng mũi nhọn và cuộc thi các cấp

4.1 Chất lượng bộ môn:

a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả năm học 2018-2019, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2019-2020 như sau:

Môn Thể dục: Đạt 100%

Môn Âm nhạc: Đạt 100%

Môn Mỹ thuật: Đạt 100%

b. Biện pháp thực hiện:

 - Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra khám sức khỏe đầu năm, giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả.Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học.

- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể thao cho đội tuyển để dự thi các cấp.

4.2 Thi học sinh giỏi các cấp:

a. Chỉ tiêu phấn đấu:

HKPĐ Cấp thành phố:

Môn Cầu lông:

+ Phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố, 03 em được chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh.

Môn Cờ vua:

+ Phấn đấu đạt nhì Toàn đoàn cấp thành phố

Môn Bơi lội:

+ Phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố

Môn Bóng đá: Nam –Nữ

+ Phấn đấu vào vòng 2 cấp thành phố

Môn Điền kinh, Đá cầu:

+ Phấn đấu đạt HCV, Bạc, Đồng cá nhân cấp thành phố

Môn Bóng rỗ:

+ Phấn đấu đạt  HCV, HCB, HCĐ

HKPĐ Cấp Tỉnh:

Môn Bơi lội: phấn đấu đạt  HCV, HCB, HCĐ

Môn Cờ vua: phấn đấu đạt  HCV, HCB, HCĐ

 b. Biện pháp thực hiện:

Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn.

Văn Nghệ Mừng Đảng Mừng Xuân:

+ Phấn đấu đạt  Nhất ,nhì cấp thành phố

Môn Mỹ Thuật:

+ Phấn đấu đạt các giải Nhất ,nhì cấp thành phố

4.3 Tham gia cuộc thi các cấp:

Tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức:

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải

b. Biện pháp thực hiện:

Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi.

4.4. Phân công GV dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo HS yếu:

a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

STT

HỌ TÊN GV

KHỐI

MÔN

LỊCH TẬP

GHI CHÚ

1

Trần Anh Quý

8-9

Bóng đá nam

Thứ 7 và Chủ nhật

Sân trường và Sân Hàm Nghi

2

Lê Công Long

8-9

Bóng đá nữ

Thứ 7 và Chủ nhật

Sân trường và Sân Hàm Nghi

3

Nguyễn Xuân Quốc Khánh

8-9

Đá cầu

Thứ 7 và Chủ nhật

Sân trường

4

Nguyễn Xuân Quốc Khánh

6-7-8-9

Cờ vua

Thứ 7 và Chủ nhật

Sân trường

5

Tống Viết Tuệ

8-9

Cầu Lông

Thứ 7 và Chủ nhật

Sân trường

6

Tống Viết Tuệ

6-7-8-9

Điền Kinh

Thứ 3 và thứ 4

Sân trường và sân Hàm Nghi

7

Nguyễn Xuân Quốc Khánh - Tống Viết Tuệ

6-7-8-9

Bơi lội

Thứ 5 và thứ 6

Bể bơi

Nhiệm vụ 5. Kế hoạch Thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:

5.1. Thanh tra toàn diện:

STT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

MÔN DẠY

THÁNG

GHI CHÚ

1

Nguyễn Thị Phương Mai

Âm nhạc

10-11

2

Tống Viết Tuệ

Thể dục

9-10

5.2/. Đăng kí thao giảng

Thao giảng dự giờ thăm lớp:

+ Mỗi giáo viên trong tổ thao giảng 2 tiết trong một năm trong đó  có 1 tiết phải thao giảng vào chiều thứ bảy để toàn tổ dự.

+ Mỗi giáo viên phải dự giờ tối thiểu 18 tiết/năm

THÁNG

GIÁO VIÊN

GHI CHÚ

9

T.Quý, T.Tuệ

10

C. Mai, T.Tuệ

11

C.Mai, C.Hiền,T.Khánh

12

T.Quý, C.Hiền

1

C.Phúc,T.Công Long

2

T.Khánh, C.Thùy Nhung

3

C.Thùy Nhung, T.Công Long,C.Thanh Phúc

 

Ghi chú: Tên giáo viên được in đậm sẽ sắp xếp để thao giảng vào chiều thứ 7 để giáo viên toàn tổ dự giờ.

5.3/. Đăng kí thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Giáo viên: Nguyễn Thị Phương Mai - Môn dạy: Âm nhạc

III. Đăng kí danh hiệu thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

6.1 Cấp tổ : Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

6.2 Cấp cá nhân và đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

STT

HỌ VÀ TÊN

GIÁO VIÊN

TÊN ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

DANH HIỆU THI ĐUA

1

Trần Anh Quý

Một số bài tập nâng cao kỹ thuật đánh cầu lông cho học sinh lớp 6

LĐTT

2

Lê Công Long

Đánh giá tố chất nhanh thông qua tes chạy 30m cho HS lớp 7 trường THCS Trần Cao Vân

LĐTT

3

Nguyễn Xuân Quốc Khánh

Một số giải pháp tạo hứng thú cho HS lớp 6 trong giờ tập luyện TDTT.

LĐTT

4

Tống Viết Tuệ

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy môn nhảy cao ở học sinh lớp 8 trường THCS Trần Cao Vân.

LĐTT

5

Trần Thị Thanh Phúc

Các biện pháp để nâng cao kỹ năng học hát bậc THCS

LĐTT

6

Nguyễn Thị Ph

ơng Mai

Một số kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong tiết dạy âm nhạc tạo hứng thú cho học sinh THCS.

CSTĐCS

7

Hà Thị Thu Hiền

Một số phương pháp mới giúp HS học tốt hơn phân môn “vẽ tranh” ở bậc THCS.

     LĐTT

8

Nguyễn Thị Thùy Nhung

Ứng dụng một số phương pháp mới giúp  HS học tốt hơn phân môn vẽ tranh trong chương trình mỹ thuật lớp 7.

     LĐTT

9

Tôn Thất Quang

     LĐTT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Ghi chú

Tháng

8/2019

- Họp HĐSP tháng 8.

- Tập trung HS khối 6.

- Họp HĐSP: nhận phân công chuyên môn và chủ nhiệm và các công tác khác.

- Tập trung HS theo lớp, học nội quy.

- Học tập các chỉ thị văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Ổn định nề nếp dạy và học.

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

 

Toàn tổ

 

 

Tháng

9/2019

- Học bồi dưỡng chính trị hè 2019.

- Luyện tập chuẩn bị cho lễ khai giảng.

- Khai giảng năm học mới.

- Ổn định nề nếp dạy và học sau KG.

- Nhận các loại sổ sách của GV.

- Tập huấn UDCNTT, nhập kế hoạch giảng dạy, thiết bị Đddh, lên cổng thông tin điện tử của sở giáo dục. Kết nối trường học,

- Rà soát đồ dùng dạy học các khối lớp, lên danh mục thiết bị cho từng bài dạy, xác định đồ dùng cần làm thêm.

- Họp tổ chuyên môn tháng 9/lần 1. Triển khai việc giảng dạy theo chuẩn phân phối chương trình (tự chủ) KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn Thể dục , môn Mĩ thuật và môn Âm nhạc.

- Thực hiện soạn bài và dạy học theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các kĩ thuật dạy học tích cực đối với môn Âm nhạc, môn Mĩ thuật.

- Làm hồ sơ đăng ký thi đua. Đăng kí thi đua đầu năm.

- Đăng kí đề tài SKKN.

- Nộp biên bản đăng kí thi đua cho BGH.

- Tiếp tục thực hiện giảng dạy theo chuẩn KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn Thể dục.Mĩ thuật và môn Âm nhạc.

- Đổi mới PP KT – ĐG theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm.

- Hội nghị CNVC

- Cập nhật sổ Gọi tên và ghi điểm.

- Tổ chức HKPĐ cấp trường : Bóng đá, Đá cầu, Cầu lông, Cờ Vua

- Đăng ký SKKN

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

 

 

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

 

 

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

Toàn tổ

 

 

 

Tháng

10/2019

- Đổi mới trong hoạt động nhóm

- Thao giảng ,dự giờ kiểm tra chào mừng ngày PNVN 20 – 10

- Góp ý tiết thao giảng

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Thực hiện chuyên đề bồi dưỡng môn cờ vua

- Tham gia HKPĐ ( Cờ vua )( dự kiến)

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Hội nghị CNVC

- Đánh giá nội dung chương trình BDTX ( Đổi mới pp dạy học các môn học và tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học).

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên

- Khai mạc HKPĐ & thi đấu môn cờ vua

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

- Kiểm tra toàn diện

Toàn tổ

T.Tuê.,C.Mai

 

Cả tổ

 

 

 

T.Tuệ =T.Khánh

 

 

 

 

 

 

 

Toàn tổ

Nhóm Thể dục ( T.Tuệ )

 

 

C.Mai,T.Tuệ

 

Tháng

11/2019

- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20 -11

- Đăng ký tiết thao giảng dự giờ

- Thực hiện nội dung BDTX 3: THCS 38: Giáo dục hòa nhập trong GD trung học phổ thông>

- tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm về nội dung, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Hướng dẫn ôn tập HKI

- Hội thi GVDG

- Tham gia giải cầu lông và tiếng hát giáo viên

- Hội thi tiếng hát học sinh

- Tham gia HKPĐ thành phố(Đá cầu, cầu lông) (dự kiến)

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

T.Khánh  C.Mai,C.Hiền

Cả tổ

 

 

Cả tổ

 

 

 

 

C.Mai,C.Phúc

T.Khánh, T.Tuệ

 

 

 

Tháng

12/2019

- HKPĐ Thi đấu Môn Bóng rỗ.

Môn Bóng Đá

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập quân đội 22 – 12

- Dự giờ thao giảng

- Hướng đẫn tổ chức kiểm tra HK I

- Tập huấn đổi mới pp

- Tiếp tục triển khai chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Triển khai chuyên đề tập luyện bóng đá nam- nữ tham gia HKPĐ

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

T.Quý

Cả tổ

 

 

T.Quý, C.Hiền

 

 

Cả tổ

 

 

Cả tổ

T.Long, T.Quý

 

 

Tháng 1/2020

- Tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày Học sinh,sinhviên(09/01)

- Dự giờ thao giảng

- Thi HK I

- Sơ kết HK I

- Liên hoan tiếng hát học sinh “Mừng Đảng – Mừng Xuân”

- Góp ý tiết thao giảng

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

- Thực hiện nội dung BDTX 3:THCS 40:Phối hợp các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục ở trường trung học phổ thông.

Cả tổ

 

- C.Phúc, T.Long

Cả tổ

 

T.long – T.Quý & Cả tổ

C.Phúc –C.Mai

 

 

Tháng 2/2020

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày thành lập Đảng cộng sản VN(03/02)

- Thi đấu HKPĐ-Điền kinh

- Thao giảng – dự giờ

- Tiếp tục triển khai chuyên đề đổi

- Góp ý tiết thao giảng

- Sinh hoạt cụm

- kiểm tra chuyên đề

 

 

C.Nhung,T.Khánh

Cả tổ

Cả tổ

 

Tổ trưởng & Tổ phó

 

Tháng 3/2020

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày giải phóng TT Huế & (08/03)

- Tham gia HKPĐ môn Bơi lội

- Thao giảng – dự giờ

- Góp ý tiết thao giảng

- Kiểm tra chuyên đề

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Tham gia HKPĐ cấp tỉnh

- Đánh giá nội dung chương trình BDTX 2019-2020 của GV. Hoàn thành các biểu mẫu các đánh giá, xếp loại nộp cho trường.

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

 

T.Long,Phúc,Nhung

Tổ trưởng & Tổ phó

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

 

4/2020

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày giải phóng hoàn toàn đất nước (30/04)

- Hướng dẫn ôn tập HK 2

- Thao giảng – dự giờ

- Hoàn thành SKKN

- Kiểm tra chuyên đề

- Rà soát chỉ tiêu

- Thi nghề khối 8

- Tham gia các hoạt động “sắc màu tuổi thơ” hưởng ứng Festival nghề truyền thống

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

 

 

Cả tổ

 

 

 

 

 

 

Nhóm Mỹ thuật

 

Tháng 5/2020

- Rà soát chế độ cho điểm

- Ôn tập và thi HK II

- Hoàn thành hồ sơ thi đua

- Tổng kết tổ

- tham gia xét tốt nghiệp

- Làm lễ ra trường cho HS lớp 9

Cả tổ

Cả tổ

Tổ trưởng

Cả tổ

Quyết định UBTP Huế

GVBM lớp 9

 

Tháng 6/2020

- Tuyển sinh khối 6

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Bộ và sở tổ chức

- Tăng cường hoạt động các CLB

Theo kế hoạch nhà trư

ng

 

Tháng 7/2020

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Bộ và sở tổ chức

- Tăng cường hoạt động các CLB

Theo kế hoạch nhàtrường

 

Tháng 8/2020

- Công việc khác

Theo kế hoạch nhàtrường

 

 

V. NHỮNG ĐỀ XUẤT

1. Phát động và xây dựng câu lạc bộ Đá cầu cho học sinh khối 6 - 7

2. Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện phát triển sân bãi ở bên ngoài khuôn viên nhà trường ,vì lí do sân ở trường quá chật hẹp không đảm bảo cho một lớp đứng, các nội dung triển khai không hiệu quả,không rèn luyện các nội dung do bộ qui định và đề ra, phát hiện và bồi dưỡng HS năng khiếu cũng không thể thực hiện được.

 

Phê duyệt

 

 

Ngày    tháng 9 năm 2019

Hiệu trưởng

 

 

 

Trần Lan Phương

Ngày 15  tháng  9  năm 2019

Tổ trưởng

 

 

 

Tống Viết Tuệ