Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi''

Ngày 05 tháng 02 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

GDTC-Mỹ thuật

Cập nhật lúc : 14:59 17/11/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

 

 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TỔ GDTC - NT                                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

                              

Thuận Hòa, ngày 21 tháng 09 năm 2024

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024:

I– Chất lượng bộ môn năm học 2023-2024

1. Môn GDTC – NT

Khối

Sĩ số

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

Khối 6

442

442

100%

 

 

Khối 7

249

249

100%

 

 

Khối 8

394

394

100%

 

 

Khối 9

367

367

100%

 

 

TRƯỜNG

1452

1452

100%

 

 

 

* Kết quả HKPĐ cấp thành phố Đạt giải nhì toàn đoàn

-         Thi học sinh giỏi môn Cờ vua cấp thành phố:Đạt giải Nhất đồng đội

-         Thi học sinh giỏi môn Bơi lội cấp thành phố:Đạt giải Ba đồng đội

III.           Kết quả thi đua năm học 2023-2024

    - Cá nhân:  Tổng số GV tổ : 09 người

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 02 người

- Lao động tiên tiến: 07 người (Kể cả 02 CSTĐCS)

- Hoàn thành nhiệm vụ: 0

- Không hoàn thành nhiệm vụ: 0

-         Tập thể: Tổ Tiên tiến

B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024-2025:

Căn cứ báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị năm học 2023-2024và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của trường THCS Trần Cao Vân.

Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 của tổ chuyên môn tổ GDTC-NT, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của trường và của tổ chuyên môn, Tổ GDTC-NT xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2024-2025 như sau:

I. Đặc điểm tình hình năm học 2024-2025

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2024-2025 của ngành GDĐT với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

2. Đặc điểm tình hình tổ chuyên môn:

Tổ gồm có 09 giáo viên; 04 Đảng viên

Trình độ chuyên môn: 09 ĐH

Năng lực ngôn ngữ: - Tiếng Anh: 09 GV đạt B

3. Nhiệm vụ chuyên môn của Tổ:

a. Dạy môn GDTC – NT

b. Chủ nhiệm:  giáo viên của tổ không làm công tác chủ nhiệm

Trên cơ sở kết quả năm học 2023-2024, tổ chuyên môn đề ra kế hoạch cho năm học 2024 - 2025 với những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau:

 * Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025.

a. Thuận lợi.

 * Về học sinh

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

* Về đội ngũ  

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các  giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học.  

v Về  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:

100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.

  vVề  đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm.

 *Về cơ sở vật chất

Đồ dùng dạy học được trang cấp khá đầy đủ phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT.

b. Những khó khăn:

 - Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn luyện kỹ thuật, kỹ năng và quản lý học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động nhóm, cặp cho học sinh.

-  Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự giác trong học tập, khả năng tiếp thu kiến thức ngôn ngữ, động tác cơ bản chậm nên không có khả năng vận dụng kiến thức vào thực hành.

*Về cơ sở vật chất

-Sân bãi chưa đáp úng nhu cầu cho các em học thực hành thể dục.

II. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của tổ chuyên môn

1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV chấp hành nghiêm túc.

+ Tuyên truyền giáo dục đến học sinh.

+ Góp phần tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học thông qua các hoạt động dạy học, chủ nhiệm, NGLL.

2. Tăng cường xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh;

- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.

- Giải pháp thực hiện:

+ GVBM lồng ghép giáo dục đạo đức, nhiệm vụ học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy trường học.

+Đội thiếu niên và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng sống.

3. Nâng cao chất lượng rèn luyện kỹ năng vận động cũng như phát triển một số môn thể thao.

- Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu bộ môn đề ra.

- Giải pháp thực hiện:

+ GV tự rèn luyện, học hỏi thêm về chuyên môn, đầu tư nhiều trong soạn giảng, vận dụng PPDH hiệu quả, tạo sự hứng thú học tập và tích cực hoạt động của học sinh.

+ Tích cực khai thác, ứng dụng hiệu quả các phần mềm, thiết bị, nguồn học liệu phục vụ dạy học NT – GDTC.

+ Thiết kế hoạt động sinh động nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

+ Có kế hoạch bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh.

+ Kiểm tra bài các học sinh yếu, khuyết tật và lười bằng những biện pháp hữu hiệu, tạo hứng thú học tập bằng những hình thức khen thưởng, khích lệ các em học chăm hơn.

+  Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.

+ Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.

 + Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, kỹ thuật động tác khó, ứng dụng phần mềm hỗ trợ cho dạy học, khai thác mạng Internet.

+ Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

+ Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.

+ Khối 6-7-8-9 lập KHDH theo hướng dẫn của công văn 5512 của Bộ GDĐT.

4. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của trung ương, ngành, tỉnh và thành phố

Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của trung ương, ngành, tỉnh và thành phố

a. Tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Kết luận số 51-/KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05- NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

b. Thực hiện nghiêm túc Luật Giáo dục 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố về lĩnh vực giáo dục; Chỉ thị của Bộ GDĐT, hướng dẫn của Sở GDĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 và hướng dẫn nhiệm vụ năm học của các cấp học. Triển khai thực hiện Đề án phát triển GDĐT thành phố Huế giai đoạn 2022 -2030 và tầm nhìn đến 2045.

c. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 của ngành GDĐT “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện QĐ số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt  Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”.

d. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và xây dựng quy tắc ứng xử trong trường học và Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của CBCCVC và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngăn ngừa và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường. 

e. Tăng cường giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường trung học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 671/KH-PGDĐT ngày 6/8/2021 của Phòng GDĐT về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng kế hoạch giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực cho HS; thành lập các Câu lạc bộ (CLB) để rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu, quan tâm phát huy hiệu quả CLB giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em gái; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí cho HS; tạo điều kiện hướng dẫn HS tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ HS tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại phù hợp với HS. Xây dựng kế hoạch và đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn hóa Huế vào các hoạt động của nhà trường. Các trường xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho HS, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ HS chưa đạt/yếu về học tập, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích. 

f. Tiếp tục tăng cường nền nếp, kỉ cương hành chính trong nhà trường, đặc biệt tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu chi của nhà trường theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT; thực hiện thu hỗ trợ tự nguyện theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GDĐT Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa của Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định của TT 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ; thực hiện nghiêm túc NQ số 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

5 . Thực hiện kế hoạch giáo dục, thực hiện chuyên đề của tổ bộ môn và kế hoạch thực hiện ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

5.1. Thực hiện chuyên đề:

- Chuyên đề 1: Xây dựng ma trận, bản đặc tả đề kiểm tra giữa kỳ I môn Âm nhạc – Mỹ thuật năm học 2024-2025

-Chuyên đề 2: Tổ chức thi đấu cấp cơ sở các môn thể thao cho khối 6,7,8,9.

5.2. Hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:

Đăng ký chương trình giáo dục di sản-Văn hóa –Nghệ thuật dự kiến tháng 10

6. Thực hiện chương trình, kiểm tra, đánh giá:

6.1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình 35 tuần thực học. (HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần)

- Kế hoạch dạy học: Thực hiện KHDH theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Huế.

- Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy.

6.2. Xây dựng và thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

a/.Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; đối với lớp 6, 7, 8 việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 22/2021/BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ; đối với lớp 9 việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 và Thông tư 26/2020/TT- BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ về sửa đổi, bổ sung Thông tư 58.

b) Thực hiện việc đánh giá học sinh theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

c) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Các nhà trường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra; đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính), đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp.

7. Chỉ tiêu:

- Tổ có ít nhất 01 thiết bị dạy học tự làm để giảng dạy và dự thi cấp trường.

- Có 2 chuyên đề/ năm.

- Thực hiện tốt việc Dự giờ, thao giảng giúp nâng cao chất lượng dạy và học

- Thi Giáo viên dạy giỏi: 100% tổ chuyên môn có GV dự thi GV dạy giỏi cấp trường (Tổ ghép ít nhất có 2 môn dự thi), và có GV tham gia thi GVDG cấp thành phố, GV luân phiên nhau tham gia thi GVDG cấp TP.

- 100% giáo viên của tổ có đầy đủ hồ sơ theo quy định

- 100% giáo viên thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục ngay từ đầu năm học.  

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

- Thanh tra giáo viên: 02/09 giáo viên.

8. Xây dựng chất lượng giáo dục bộ môn, chất lượng mũi nhọn và cuộc thi các cấp

8.1. Chất lượng bộ môn:

a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả chất lượng bộ môn GDTC-NT trong năm học 2023-2024, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2024-2025 như sau: Đạt 100% cả ba phân môn

8.2. Thi học sinh giỏi các cấp:

a. Chỉ tiêu:

* Cấp thành phố:

   Môn Cờ Vua

+ Phấn đấu đạt vị thứ 2 đồng đội cấp thành phố

Môn Bơi lội

+ Phấn đấu đạt Ba đồng đội cấp thành phố

Môn Bóng đá

+ Phấn đấu vào vòng  cấp thành phố

 Môn Văn Nghệ

+ Phấn đấu đạt ­­1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cấp thành phố

Môn Mỹ thuật

+ Phấn đấu đạt ­­1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cấp thành phố

b. Biện pháp thực hiện:

Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn.

8.3. Tham gia cuộc thi các cấp:

Tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức:

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải

b. Biện pháp thực hiện:

Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi.

9. Phân công GV dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu:

9.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

STT

HỌ VÀ TÊN

MÔN DẠY

KHỐI

THỜI GIAN

ĐỊA ĐIỂM

1

Ngô Đình Hoàng Sin

Điền kinh –Cầu lông

6,7,8,9

Thứ 7- CN (14h00-16h30)

Sân Trường

2

Nguyễn Xuân Quốc Khánh

Cờ Vua – Bóng Đá

6,7,8,9

Thứ 7- CN (14h00-16h30)

Sân Trường

3

Trần Anh Quý

Bơi Lội

6,7,8,9

Thứ 7- CN (14h00-16h30)

Hồ Bơi

4

Tống Viết Tuệ

Đá Cầu – Bóng Đá

8 - 9

Sân Trường

5

Nguyễn Thị Phương Mai

Âm Nhạc

6,7,8,9

Phòng Nghệ thuật

6

Trần Thị Thanh Phúc

Âm Nhạc

6,7,8,9

Phòng Nghệ thuật

7

Hà thị Thu Hiền

Mỹ thuật

6,7,8,9

Phòng Nghệ thuật

8

Nguyễn Thị Thùy Nhung

Mỹ thuật

6,7,8,9

Phòng Nghệ thuật

9

Tôn Thất Quang

Bóng bàn-Bơi lội

6,7,8,9

Thứ 7- CN (14h00-16h30)

Sân trường

 

10. Kế hoạch kiểm tra giữa kỳ, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:

10.1. Thực hiện 2 lần kiểm tra giữa kỳ cho 4 khối.

* Môn Âm nhạc: Lần 1:         Khối 6,7,8            Tuần: 9       Tiết: 9

                                        Lần 2:       Khối 6,7,8,9         Tuần: 26     Tiết:

* Môn Mỹ thuật:         

                               Lần 1:       Khối 6 - Tuần : 9  Tiết: 9

Khối 7 - Tuần : 9  Tiết: 9

Khối 8 - Tuần : 9           Tiết: 9

Khối 9 - Tuần : 9           Tiết: 9

                                        Lần 2:       Khối 6 - Tuần : 26  Tiết: 26

Khối 7 - Tuần : 26          Tiết: 26

Khối 8 - Tuần : 26  Tiết: 26

- Môn GDTC-TD

                               Lần 1:       Khối 6,7,8,9 - Tuần : 9            Tiết: 17

                                         Lần 2:       Khối 6,7,8,9 - Tuần : 26  Tiết: 51

10.2. Ra đề kiểm tra giữa kỳ/ kiểm tra cuối kỳ:

Giáo viên ra đề đè xuất theo khối mình dạy:

MÔN

KHỐI

GIÁO VIÊN RA MA TRẬN

GIÁO VIÊN RA ĐỀ

ĐỀ XUẤT

Âm nhạc

6 - 8

GV dạy Âm nhạc 6 -8

1. Trần Thị Thanh Phúc

2. Nguyễn Thị Phương Mai

Âm nhạc

7 - 8

GV dạy Âm nhạc 7-8

1. Trần Thị Thanh Phúc

2. Nguyễn Thị Phương Mai

Mỹ thuật

6 - 8

GV dạy Mỹ thuật 6-8

1. Hà Thị Thu Hiền

2. Nguyễn Thị Thùy Nhung

Mỹ thuật

7 - 9

GV dạy Mỹ thuật 7-9

1. Hà Thị Thu Hiền

2. Nguyễn Thị Thùy Nhung

- GV ra ma trận đề, thông qua tổ chuyên môn trước 2 tuần để GV được phân công ra đề theo ma trận chung.

- GV ra đề nộp đề và đáp án nộp cho trường theo thời gian yêu cầu.

- Đề phải đúng ma trận, trọng tâm. Nếu đề không đạt chất lượng hoặc không đúng yêu cầu, người tổ hợp có thể chọn nguồn ngoài đề đề xuất.

3. Thanh tra toàn diện:

STT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

MÔN DẠY

THÁNG

GHI CHÚ

1

Hà Thị Thu Hiền

Mỹ thuật

10+11

2

Ngô Đình Hoàng Sin

GDTC

10+11

4. Thao giảng

THÁNG

GIÁO VIÊN

3+12

Thùy Nhung

11+4

Anh Quý

10+11

Hoàng Sin,

11+4

Thanh Phúc

12+3

Quốc Khánh

10+3

Viết Tuệ

10+11

Thu Hiền,

11+4

Phương Mai

5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Cô Trần Thị Thanh Phúc

6. Thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

- Cô Nguyễn Thị Phương Mai

III. Đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2024-2025:

Cấp tổ: Tổ LĐTT

2. Cấp cá nhân:

 STT

HỌ VÀ TÊN

GIÁO VIÊN

Chức vụ

Đăng ký DH năm 2024-2025

Danh hiệu thi đua đã đạt

2023-2024

 

1

Ngô Đình Hoàng Sin

GV

LĐTT

LĐTT

2

Nguyễn Xuân Quốc Khánh

GV

LĐTT

CSTĐCS

3

Tống Viết Tuệ

TTCM

LĐTT

LĐTT

4

Trần Thị Thanh Phúc

TPCM

LĐTT

LĐTT

5

Nguyễn Thị Phương Mai

GV

CSTĐCS

LĐTT

6

Hà Thị Thu Hiền

GV

LĐTT

LĐTT

7

Nguyễn Thị Thùy Nhung

GV

LĐTT

LĐTT

8

Trần Anh Quý

GV

LĐTT

LĐTT

9

Tôn Thất Quang

GV-TPT

LĐTT

CSTĐCS

IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Ghi chú

Tháng

9/2024

- Họp HĐSP tháng 9.

- Khai giảng năm học mới.

- Ổn định nề nếp dạy và học sau KG.

- Nhận các loại sổ sách của GV.

- Tập huấn UDCNTT, nhập kế hoạch giảng dạy, thiết bị Đddh, lên cổng thông tin điện tử của sở giáo dục. Kết nối trường học,

- Rà soát đồ dùng dạy học các khối lớp, lên danh mục thiết bị cho từng bài dạy, xác định đồ dùng cần làm thêm.

- Họp tổ chuyên môn tháng 9 lần 1. Triển khai việc giảng dạy theo chuẩn phân phối chương trình (tự chủ) KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn GDTC-N.

- Thực hiện soạn bài và dạy học theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các kĩ thuật dạy học tích cực đối với môn Nghệ thuật.

- Làm hồ sơ đăng ký thi đua. Đăng kí thi đua đầu năm.

- Nộp biên bản đăng kí thi đua cho BGH.

- Tiếp tục thực hiện giảng dạy theo chuẩn KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn Thể dục.Mĩ thuật và môn Âm nhạc.

- Đổi mới PP KT – ĐG theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm.

- Hội nghị CNVC

- Cập nhật sổ Gọi tên và ghi điểm.

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

Toàn tổ

 

 

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

 

 

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

 

Toàn tổ

 

Toàn tổ

 

 

 

Tháng

10/2024

- Tổ chức HKPĐ cấp trường : Bóng đá, Bơi lội, Cờ Vua, Điền kinh

- Dự kiến khai mạc HKPĐ môn cờ vua, bơi lội

- Đổi mới trong hoạt động nhóm

- Thao giảng ,dự giờ kiểm tra chào mừng ngày PNVN 20 – 10

- Góp ý tiết thao giảng

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Thực hiện chuyên đề bồi dưỡng môn bơi lội

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

 ( Đổi mới pp dạy học các môn học và tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học).

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

- Kiểm tra toàn diện

Toàn tổ

 

Cả tổ

 

 

T.Sin,T.Tuệ, C.Hiền

 

 

 

 

 

 

 

Toàn tổ

 

 

 

 

 

 

T.Sin,C.Hiền

 

Tháng

11/2024

- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20 -11

- Đăng ký tiết thao giảng dự giờ

- tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm về nội dung, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Hội thi tiếng hát học sinh

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

T.Sin,C.Hiền, Cô Mai,T.Quý

Cả tổ

 

 

Cả tổ

 

 

 

 

 

 

Tháng

12/2024

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập quân đội 22 – 12

- Đăng ký tiết thao giảng dự giờ

- Hướng đẫn tổ chức kiểm tra HK I

- Tập huấn đổi mới pp

- Tiếp tục triển khai chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học

- Đưa nội dung kết nối lên trang Trh

- Triển khai chuyên đề tập luyện bóng đá nam- nữ tham gia HKPĐ

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

 

T.Khánh, C.Nhung

 

 

Cả tổ

 

 

Cả tổ

 

 

Tháng 1/2025

- Tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày Học sinh,sinhviên(09/01)

- Thi HK I

- Sơ kết HK I

- Liên hoan tiếng hát học sinh “Mừng Đảng – Mừng Xuân”

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

 

 

 

C.Phúc –C.Mai

 

 

Tháng 2/2025

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày thành lập Đảng cộng sản VN(03/02)

- Tiếp tục triển khai chuyên đề đổi

- Sinh hoạt cụm

- kiểm tra chuyên đề

 

 

 

Cả tổ

Cả tổ

 

 

 

Tháng 3/2025

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày giải phóng TT Huế & (08/03)

-Thao giảng dự giờ

- Kiểm tra chuyên đề

- Sinh hoạt cụm CM các môn theo định kỳ

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

Cả tổ

 

Cô Nhung –Thầy Tuệ-T.Khánh

Tổ trưởng & Tổ phó

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng

 

4/2025

- Tổ chức các hoạt động nhân ngày giải phóng hoàn toàn đất nước (30/04)

-Thao giảng dự giờ

      - Hướng dẫn ôn tập HK 2

- Thao giảng – dự giờ

- Hoàn thành SKKN

- Kiểm tra chuyên đề

- Rà soát chỉ tiêu

- Phòng GD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề

 

 

 

 

C.Mai,C.Phúc,T.Quý

Cả tổ

 

 

 

 

Tháng 5/2025

- Rà soát chế độ cho điểm

- Ôn tập và thi HK II

- Hoàn thành hồ sơ thi đua

- Tổng kết tổ

- tham gia xét tốt nghiệp

- Làm lễ ra trường cho HS lớp 9

Cả tổ

Cả tổ

Tổ trưởng

Cả tổ

Quyết định UBTP Huế

GVBM lớp 9

 

Tháng 6/2025

- Tuyển sinh khối 6

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Bộ và sở tổ chức

- Tăng cường hoạt động các CLB

Theo kế hoạch nhà trường

 

Tháng 7/2025

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Bộ và sở tổ chức

- Tăng cường hoạt động các CLB

Theo kế hoạch nhàtrường

 

Tháng 8/2025

- Công việc khác

Theo kế hoạch nhàtrường

 

 

V. THAM LUẬN:

VI. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

  Ngày    tháng    năm 2024                                Thuận Hòa, ngày 21 tháng 09 năm 2024

            Hiệu trưởng                                              Tổ trưởng chuyên môn

 

 

       Trần Lan Phương                                                           Tống Viết Tuệ

 

 TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               TỔ GDTC - NT                                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

                              

Thuận Hòa, ngày 21 tháng 09 năm 2024

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025

A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024:

I– Chất lượng bộ môn năm học 2023-2024

1. Môn GDTC – NT

Khối

Sĩ số

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%