Tổ Khoa học tự nhiên
Kế hoạch năm 2021-2022
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ KHTN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thuận Hòa, ngày 09 tháng 10 năm 2021
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 – 2022
A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021:
I– Chất lượng bộ môn năm học 2020-2021
Khối |
Sĩ số |
Dưới 3,5 |
Từ 3,5-4,9 |
Từ 5,0-6,5 |
Từ 6,5-7,9 |
Trên 8,0 |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||||
L 6 |
394 |
0 |
0 |
22 |
5.6 |
74 |
18.8 |
171 |
43.4 |
127 |
32.2 |
372 |
0 |
22 |
5.6 |
||
L 7 |
381 |
0 |
0 |
16 |
4 |
79 |
2 |
143 |
38 |
143 |
38 |
16 |
4 |
365 |
96 |
||
L 8 |
374 |
0 |
0 |
36 |
9.6 |
68 |
18.2 |
164 |
43.9 |
106 |
28.3 |
338 |
90.4 |
36 |
9.6 |
||
L 9 |
325 |
0 |
0 |
56 |
17,2 |
104 |
32 |
95 |
29,5 |
64 |
19,7 |
296 |
91,1 |
56 |
17,2 |
||
S 6 |
394 |
4 |
1.1 |
51 |
6.9 |
77 |
19.5 |
152 |
38.6 |
138 |
35.0 |
367 |
93.1 |
27 |
6.9 |
||
S 7 |
380 |
3 |
0.8 |
8 |
2.1 |
68 |
17.9 |
118 |
31.1 |
183 |
48.2 |
369 |
97.1 |
11 |
2.9 |
||
S 8 |
375 |
0 |
0.0 |
19 |
5.1 |
80 |
21.4 |
173 |
46.3 |
102 |
27.3 |
355 |
94.9 |
19 |
5.1 |
||
S 9 |
329 |
0 |
0.0 |
3 |
0.9 |
76 |
23.4 |
181 |
55.7 |
65 |
20.0 |
322 |
99.1 |
3 |
0.9 |
||
H 8 |
374 |
1 |
0.3 |
50 |
13.4 |
77 |
20.6 |
95 |
25.4 |
151 |
40.4 |
323 |
86.4 |
51 |
13.6 |
||
H 9 |
325 |
0 |
0.0 |
48 |
14.8 |
95 |
29.2 |
111 |
34.2 |
71 |
21.8 |
276 |
84.9 |
48 |
14.8 |
||
II. Kết quả thi GV giỏi, HS giỏi các cấp năm học 2020-2021
* Cấp thành phố
+ Khối 8:
Lý: vị thứ 17
Sinh: vị thứ 12
+ Khối 9:
Lý: giải nhất toàn đoàn
Sinh: Vị thứ 13
Hóa: vị thứ 9
* Cấp thành tỉnh
Có HS tham gia thi Tỉnh
B. NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021:
Căn cứ công văn số 835/PGDĐT-TCHC của Phòng Giáo dục và đào tạo về Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2021-2022.
Căn cứ báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị năm học 2020-2021và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường THCS Trần Cao Vân.
Căn cứ vào kết quả đạt được trong năm học 2020-2021, vào tình hình thực tế của nhà trường, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của trường và của tổ chuyên môn, Tổ KHTN xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022 như sau:
I. Đặc điểm tình hình năm học 2021-2022
1. Bối cảnh năm học:
Năm học 2021-2022 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước tác động tích cực đến lĩnh vực GD&ĐT, là tiền đề và cơ hội thuận lợi để thực hiện thành công việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Trong đó trọng tâm là việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
Năm học thực hiện nhiệm vụ kép vừa dạy học vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, dạy học trực tuyến và dạy học trực tiếp, thực hiện khung chương trình kế hoạch dạy học theo công văn 4040 của Bộ GD&ĐT
2. Đặc điểm tình hình tổ chuyên môn:
Tổ gồm có 10 giáo viên; 02 Đảng viên
Trình độ chuyên môn: 10 ĐH
3. Nhiệm vụ chuyên môn của Tổ:
a. Dạy môn Lý, Hóa, Sinh
b. Chủ nhiệm: 4/10 giáo viên của tổ làm công tác chủ nhiệm
Trên cơ sở kết quả năm học 2020-2021, tổ chuyên môn đề ra kế hoạch cho năm học 2021 - 2022 với những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau:
* Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.
a. Thuận lợi.
* Về học sinh
- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.
* Về đội ngũ
-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Đa số các giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
v Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ đại học.
v Về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin:
100% giáo viên trong tổ có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.
vVề đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ
100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.
Chú trọng áp dụng định hướng phát triển năng lực cho học sinh vào bài dạy và việc dạy tích hợp liên môn đã và đang được các thành viên của tổ quan tâm.
*Về cơ sở vật chất
Đồ dùng dạy học được trang cấp khá đầy đủ phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT.
b. Những khó khăn:
- Sĩ số học sinh các lớp đông nên khó khăn trong việc rèn kỹ năng và quản lý học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động nhóm, cặp cho học sinh.
- Lực học của học sinh trong lớp không đồng đều, nhiều học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, chưa có ý thức tự giác trong học tập.
- Năm học thực hiện KHDH ứng phó với dịch COVID 19.
II. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của tổ chuyên môn
1. Tăng cường công tác tuyên truyền để quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới giáo dục trung học; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học;
- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.
- Giải pháp thực hiện:
+ GV chấp hành nghiêm túc.
+ Tuyên truyền giáo dục đến học sinh.
+ Góp phần tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học thông qua các hoạt động dạy học, chủ nhiệm, NGLL.
2. Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm trường học an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch năm học 2021-2022;
- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.
- Giải pháp thực hiện:
+Thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, giữ khoảng cách và khai báo y tế) trong mùa dich.
+Lên kế hoạch cụ thể, triển khai việc dạy qua Internet có hiệu quả khi có dịch học sinh không thể đến trường. Chú trọng các bài soạn giảng qua Internet. Lựa chọn hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp và được phê duyệt của BGH.
3. Tăng cường xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh;
- Chỉ tiêu: 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn.
- Giải pháp thực hiện:
+ GVCN, GVBM lồng ghép giáo dục đạo đức, nhiệm vụ học sinh, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nội quy trường học.
+Đội thiếu niên và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng sống.
4. Nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông;
- Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt hoặc vượt chỉ tiêu bộ môn đề ra.
- Giải pháp thực hiện:
+ Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.
+ Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên.
+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh.
+ Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, ứng dụng phần mềm hỗ trợ cho dạy học, khai thác mạng Internet.
+ Giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
+ Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học.
+ Khối 6 lập KHDH, KHBD theo hướng dẫn của công văn 5512 của Bộ GDĐT.
5. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của trung ương, ngành, tỉnh và thành phố
a. Thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với Chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.
b. Tham gia cuộc vận động, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” với công tác xây dựng trường đạt CQG; thực hiện Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; Tổ chức phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”,
6. Thực hiện kế hoạch giáo dục, thực hiện chuyên đề của tổ bộ môn và kế hoạch thực hiện ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo:
6.1. Thực hiện chương trình:
- Thực hiện chương trình 35 tuần thực học. (HKI: 18 tuần, HKII: 17 tuần)
- Kế hoạch dạy học: Thực hiện KHDH theo hướng dẫn của công văn 4040/ BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ Giáo dục Đào tạo và công văn 2396 của Sở GDĐT về việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS ứng phó với dịch COVID 19 năm học 2021-2022.
6.2. Xây dựng và thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá
- Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá, tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của trường trung học
a/.Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; đối với lớp 6 việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 22/2021/BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ; đối với các lớp còn lại việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 và Thông tư 26/2020/TT- BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ về sửa đổi, bổ sung Thông tư 58. Kiểm tra đánh giá theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ và Công văn số 2396/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2021 của Sở về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022. Đối với môn Tiếng Anh lưu ý sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho HS phổ thông theo Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ; tiếp tục thực hiện việc kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 của Bộ.
b/.Kiểm tra đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính), đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc biệt đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp. Các tổ chuyên môn xây dựng ngân hang đề kiểm tra. Đề kiểm tra, đánh giá định kì giữa kì và cuối kì các môn học ra đề chung ở các khối lớp, tổ chức coi chấm nghiêm túc, đảm bảo phản ánh đúng thực chất, công bằng, khách quan chất lượng HS.
c/.Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của HS.
- Ứng dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
6.3. Thực hiện chuyên đề:
Chuyên đề 1: Bảo vệ môi trường’’ Tận dụng rác thải, nhựa, ni lông để làm vật liệu trong xây dựng”
Chuyên đề 2: Các bước dạy một tiết thực hành
6.4 Tăng cường triển khai các hoạt động dạy và học
Tiếp tục nâng cao mô hình tự học, tự nâng cao trình độ; tăng cường xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.
7. Chỉ tiêu:
7.1.Thực hiện quy chế CM:
- Tổ bộ môn có 01 ý tưởng đề tài nghiên cứu KHKT của giáo viên và 01 ý tưởng đề tài STTTN của học sinh để đề xuất HĐKH trường hướng dẫn nghiên cứu tham gia dự thi cấp Thành Phố.
- Tham gia các hoạt động Đội, các phong trào của thành phố, tỉnh đạt giải.
- Duy trì tốt các phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và xây dựng trường học xanh-sach-đẹp, An toàn, thực hiện đề án “ngày chủ nhật xanh” của UBND tỉnh.
- Tổ bộ môn có ít nhất 01 thiết bị dạy học tự làm để giảng dạy và dự thi cấp trường.
- Tổ bộ môn học có 2 chuyên đề/ năm.
- Thực hiện tốt việc Dự giờ, thao giảng giúp nâng cao chất lượng dạy và học
- Thi Giáo viên dạy giỏi: 100% tổ chuyên môn có GV dự thi GV dạy giỏi cấp trường
- 100% giáo viên có đầy đủ hồ sơ theo quy định
- 100% giáo viên thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục ngay từ đầu năm học.
- 100% giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy theo đúng kế hoạch dạy học theo công văn số 4040/BGDĐT- GDTrH ngày 16/9/2021 và công văn số 2396/SGDĐT-GDTrH ngày 20/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT ứng phó với dịch bệnh Covid-19 năm học 2021-2022
- 100% giáo viên thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, thực hiện công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông ứng phó dịch bệnh Covid-19 năm học 2021-2022.
- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh
- 100% giáo viên thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh
- 100% giáo viên tham gia công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, nếp sống văn minh đô thị, rèn luyện thân thể cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Huế.
- 100% giáo viên nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, online, trên truyền hình.
7.2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
Tích cực triển khai nghiêm túc Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục- đào tạo; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với nội dung “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biều hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ; Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
8. Xây dựng chất lượng giáo dục bộ môn, chất lượng mũi nhọn và cuộc thi các cấp
8.1. Chất lượng bộ môn:
a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả năm học 2020-2021, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2021-2022 như sau:
Môn |
Khối |
Giỏi(%) |
Khá(%) |
TB(%) |
Yếu(%) |
Kém(%) |
Sinh |
7 |
32,2 |
45,1 |
17,2 |
5,5 |
0 |
Sinh |
8 |
32 |
41,8 |
21,2 |
5 |
0 |
Sinh |
9 |
31,9 |
43,2 |
20,6 |
4,3 |
0 |
Hóa |
8 |
38 |
30 |
20 |
12 |
0 |
Hóa |
9 |
22 |
34 |
30 |
14 |
0 |
Lý |
7 |
35 |
43,7 |
20,3 |
1 |
0 |
Lý |
8 |
35,1 |
42,7 |
21,1 |
1,1 |
0 |
Lý |
9 |
28 |
40 |
30 |
2 |
0 |
KHTN |
6 |
36,9 |
43,8 |
18,9 |
1 |
0 |
b. Biện pháp thực hiện:
- Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Việc bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng học sinh theo môn học.
- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu cho đội tuyển để dự thi các cấp.
8.2. Thi học sinh giỏi các cấp:
a. Chỉ tiêu:
* Cấp thành phố:
- Hóa 9: Phấn đấu xếp thứ 5 toàn đoàn
- Sinh 9: Phấn đấu xếp thứ 7 toàn đoàn
- Sinh 8: Phấn đấu xếp thứ 5 toàn đoàn
- Lý 9: Phấn đấu xếp thứ 5 toàn đoàn
- Lý 8: Phấn đấu xếp thứ 5 toàn đoàn
* Cấp Tỉnh:
- Hóa 9: Phấn đấu có học sinh tham gia thi Tỉnh
- Sinh 9: Phấn đấu có học sinh tham gia thi Tỉnh
- Lý 9: Phấn đấu có học sinh tham gia thi Tỉnh
b. Biện pháp thực hiện:
Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn.
8.3. Tham gia cuộc thi các cấp:
- Thi KHKT cấp thành phố có giải từ khuyến khích trở lên.
- Thi KHKT thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố có giải từ khuyến khích trở lên.
8.4. Phân công giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo HS yếu.
* Bồi dưỡng Học sinh giỏi:
STT |
HỌ VÀ TÊN |
MÔN DẠY |
KHỐI |
THỜI GIAN |
ĐỊA ĐIỂM |
1 |
Nguyễn Nhã Trúc |
Hóa |
9 |
Thứ 4 (13h00-14h30) hoặc Thứ 3 (15h30-17h) và Thứ 7 (13h00-15h) |
Phòng 8 |
2 |
Nguyễn Ngọc Song Song, Trần Thị Mỹ Yến |
Lý |
9 |
Thứ 6 (13h30-15h30), Thứ 2 (13h30-15h30) và sáng thứ 7(10h30-11h30) |
Phòng học 08 |
3 |
Nguyễn Văn Đẳng |
Lý |
8 |
Thứ 7 (13h00-15h) |
Phòng thực hành Lý |
4 |
Cô Huỳnh Thị Thu Thảo (hoặc GV hợp đồng) |
Sinh |
9 |
Thứ 3 (15h00-16h30) |
Phòng thực hành Hóa- Sinh |
5 |
Cô Trương Thị Diệm Trang |
Sinh |
8 |
CN (13h30-15h00) |
Phòng học 08 |
a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải
b. Biện pháp thực hiện:
Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi.
9. Kế hoạch kiểm tra giữa kỳ, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:
- Thực hiện 2 lần kiểm tra giữa kỳ cho 4 khối.
* Môn Lý: Lần 1: Khối 6,8,9 Tuần : 9 - Khối 7 Tuần : 8
Lần 2: Khối 7,8,9 Tuần : 27 - Khối 6 Tuần : 26
* Môn Hóa: Lần 1: Khối 6,9 Tuần : 9 - Khối 8 Tuần : 8
Lần 2: Khối 6,8 Tuần : 26 - Khối 9 Tuần : 27
* Môn Lý: Lần 1: Khối 6,8,9 Tuần : 9 - Khối 7 Tuần : 10
Lần 2: Khối 6,9 Tuần : 26 - Khối 7 Tuần : 27
10. Kế hoạch kiểm tra giữa kì, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng:
10. 1. Phân công giáo viên ra đề kiểm tra giữa kì:
MÔN |
KHỐI |
GIÁO VIÊN RA MA TRẬN VÀ ĐỀ KIỂM TRA |
Hóa |
9 |
1/ Cô Nguyễn Nhã Trúc 2/ Cô Lê Thị Phước Duyên |
Hóa |
8 |
1/ Cô Lê Thị Phước Duyên 2/ Cô Trần Thị Mỹ Linh |
Sinh |
6, 8 |
1/ Cô Trương Thị Diệm Trang 2/ Cô Lê Thị Châu ( hoặc GV hợp đồng) |
Sinh |
7, 9 |
1/ Cô Huỳnh Thị Thu Thảo(hoặc GV hợp đồng) 2/ Cô Trần Thị Mộng Trúc |
Lý |
7 |
Thầy Nguyễn Văn Đẳng |
Lý |
8 |
Thầy Nguyễn Văn Đẳng |
Lý |
9 |
Cô Nguyễn Ngọc Song Song |
KHTN |
6 |
Cô Nguyễn Ngọc Song Song( chịu tổng hợp) |
* Thời lượng KTGK: : 45 phút.
Yêu cầu:
- GV ra ma trận đề dán (hoặc chuyển qua email) ma trận đề trước 2 tuần để GV được phân công ra đề theo ma trận chung.
- GV ra đề nộp đề và đáp án cho tổ trưởng trước 1 tuần để Tổ có đủ thời gian tổ hợp.
- Sau mỗi tiết kiểm tra, giáo viên lưu bài kiểm tra của học sinh theo điểm giỏi, khá, trung bình, yếu và nộp cho tổ trưởng/ tổ phó CM để lưu hồ sơ Tổ CM.
- Đề phải đúng ma trận, trọng tâm. Nếu đề không đạt chất lượng hoặc không đúng yêu cầu, người tổ hợp có thể chọn nguồn ngoài đề đề xuất.
10.2. Thanh tra toàn diện:
stt |
HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN |
MÔN DẠY |
THÁNG |
GHI CHÚ |
1. |
Nguyễn Nhã Trúc |
Hóa |
11/ 2021 |
|
2. |
Trần Thị Mộng Trúc |
Sinh |
3/2022 |
|
3. |
Nguyễn Ngọc Song Song |
Lý |
3/2022 |
|
10.3. Đăng kí thao giảng
Thao giảng dự giờ thăm lớp:
+ Mỗi giáo viên trong tổ thao giảng 2 tiết trong một năm trong đó có 1 tiết phải thao giảng vào chiều Thứ Bảy để toàn tổ dự.
+ Mỗi giáo viên phải dự giờ tối thiểu 18 tiết/năm
+ Lịch đăng ký thao giảng:
THÁNG |
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN |
10 |
Cô T. Anh, Cô Châu |
11 |
Cô N. Trúc, Cô Hiền, Cô Song |
12 |
Cô Trang, Cô Duyên, Cô Linh |
1 |
Cô Linh, Cô Song, Cô Thảo |
2 |
Cô Duyên, Thầy Đẳng( 2t) |
3 |
Cô Song, Cô M. Trúc |
4 |
Cô Trang, Cô Thảo |
10.4. Đăng kí thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Giáo viên: Trần Thị Mỹ Linh(Hóa), Nguyễn Ngọc Song Song(Lý)
11. Đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2021-2022:
- Cấp tổ : Hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Cấp cá nhân :
STT |
HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN |
Chức vụ |
Đăng ký DH năm 2021-2022 |
Danh hiệu thi đua đã đạt |
|
2019-2020 |
2020-2021 |
||||
1 |
Nguyễn Văn Đẳng |
GV |
CSTĐCS |
LĐTT |
CSTĐCS |
2 |
Cô Lê Thị Phước Duyên |
TPCM |
LĐTT |
LĐTT |
LĐTT |
3 |
Cô Huỳnh Thị Thu Thảo |
GV |
LĐTT |
CSTĐCS |
CSTĐCS |
4 |
Cô Trương Thị Diệm Trang |
GV |
LĐTT |
LĐTT |
LĐTT |
5 |
Cô Nguyễn Ngọc Song Song |
GV |
LĐTT |
CSTĐCS |
LĐTT |
6 |
Cô Nguyễn Nhã Trúc |
TTCĐ |
LĐTT |
CSTĐCS |
LĐTT |
7 |
Cô Trần Thị Mộng Trúc |
GV |
LĐTT |
LĐTT |
LĐTT |
8 |
Cô Lê Thị Châu |
GV |
LĐTT |
LĐTT |
LĐTT |
9 |
Cô Trần Thị Mỹ Linh |
GV |
LĐTT |
HTNV |
LĐTT |
IV. NHỮNG ĐỀ XUẤT: Không
Ngày tháng năm 2021 Thuận Hòa, ngày 09 tháng 10 năm 2021
Hiệu trưởng Tổ trưởng chuyên môn
Trần Lan Phương Nguyễn Thị Kim Chi