Kế hoạch của Tổ Ngoại ngữ Năm 2019
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4.1 Chất lượng bộ môn: a. Chỉ tiêu: Căn cứ chỉ tiêu học lực của nhà trường và kết quả năm học 2018-2019, tổ đề ra chỉ tiêu để phấn đấu chất lượng bộ môn năm học 2019-2020 như sau: Môn Tiếng Anh: Giỏi: 28,3 %, Khá: 32,5%, TB: 32,8%, Yếu: 7% Môn Tiếng Pháp: Giỏi: 26,8%, Khá: 43,0%, TB: 30,3%
b. Biện pháp thực hiện: - Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả.Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất. Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học. - Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn Ngoại ngữ cho đội tuyển để dự thi các cấp. 4.2 Thi học sinh giỏi các cấp: a. Chỉ tiêu phấn đấu: Cấp thành phố: Môn Tiếng Anh + Khối 9: phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố, 3 em được chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh. + Khối 8: phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố Môn Tiếng Pháp: + Khối 9: phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố + Khối 8: phấn đấu đạt nhì đồng đội cấp thành phố Cấp Tỉnh: Môn Tiếng Anh: phấn đấu đạt 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích Môn Tiếng Pháp: phấn đấu đạt 02 giải ba, 02 giải khuyến khích b. Biện pháp thực hiện: Giáo viên được phân công bồi dưỡng chọn đúng đối tượng học sinh, tích cực bồi dưỡng và động viên học sinh tập trung thời gian học và luyện tập bộ môn. 4.3 Tham gia cuộc thi các cấp: Tham gia đầy đủ các cuộc thi do các cấp tổ chức: - Thi hùng biện Tiếng Anh cấp thành phố, cấp Tỉnh - Tham gia thi chào mừng ngày Quốc tế Pháp ngữ… a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có đạt giải b. Biện pháp thực hiện: Phân công giáo viên bồi dưỡng và luyện tập cho học sinh tham gia các cuộc thi. 4.4. Phân công GV dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo HS yếu: 1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
2. Phụ đạo học sinh yếu:
Nhiệm vụ 5. Kế hoạch kiểm tra chung, thanh tra toàn diện, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký thao giảng: 5.1. Thực hiện 4 lần kiểm tra chung cho 4 khối. Lần 1: Tiếng Anh 7 - Tiết 17 - Tuần 6 Lần 2: Tiếng Anh 8 - Tiết 34 - Tuần 11 Lần 3: Tiếng Anh 9 - Tiết 73 - Tuần 24 Lần 4: Tiếng Anh 6 - Tiết 90 - Tuần 30 5.2. Phân công giáo viên ra đề kiểm tra chung:
5.3. Phân công giáo viên ra ma trận đề kiểm tra định kỳ các khối: Yêu cầu: GV ra ma trận đề dán ma trận đề trước 1 tuần để GV dạy cùng khối ra đề theo ma trận chung và nộp ma trận và đề cho tổ trưởng/ tổ phó CM. Sau mỗi tiết kiểm tra, giáo viên lưu bài kiểm tra của học sinh theo điểm giỏi, khá, trung bình, yếu và nộp cho tổ trưởng/ tổ phó CM.
|
5.4. Thanh tra toàn diện:
STT |
HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN |
MÔN DẠY |
THÁNG |
GHI CHÚ |
1 |
Trần Thị Ngọc Trâm |
Tiếng Anh |
11 |
|
2 |
Nguyễn Thị Thúy Hà |
Tiếng Anh |
12 |
|
3 |
Nguyễn Thị Hồng Nhung |
Tiếng Anh |
2 |
5.5. Đăng kí thao giảng
Thao giảng dự giờ thăm lớp:
+ Mỗi giáo viên trong tổ thao giảng 2 tiết trong một năm trong đó có 1 tiết phải thao giảng vào chiều thứ bảy để toàn tổ dự.
+ Mỗi giáo viên phải dự giờ tối thiểu 18 tiết/năm
THÁNG |
GIÁO VIÊN |
GHI CHÚ |
9 |
Nguyễn Thị Kiều Trinh (HĐ Tiêng Pháp) & Phan Thị Bảo Ngọc (HĐ Tiếng Anh) |
|
10 |
Hà Thị Ngọc Hạnh & Hồ Thị Tường Phụng |
|
11 |
Trần Thị Ngọc Trâm |
|
12 |
Nguyễn Thị Thúy Hà |
|
2 |
Nguyễn Thị Hồng Nhung |
|
3 |
Trương Thị Quỳnh Như, Hồ Thị Hoàng Chi |
|
4 |
Trần Thị Thu Hương |
|
Bản quyền thuộc Trường THCS Trần Cao Vân
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-tcvan.tphue.thuathienhue.edu.vn/