In trang

Kế hoạch của Tổ Văn Năm 2015

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN

\r\n

Tổ Ngữ Văn

\r\n
\r\n

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

\r\n

Độc lập-Tự do-Hạnh Phúc

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015 -  2016

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Huế đối với trường THCS.

\r\n

 

\r\n

- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Trần Cao Vân

\r\n

 

\r\n

Tổ  Ngữ Văn xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016  như sau:

\r\n

 

\r\n

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

\r\n

 

\r\n

1. Bối cảnh năm học

\r\n

 

\r\n

Năm học 2015 – 2016 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 40 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 33 của Thủ tường Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông và Internet; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chủ đề 2015, phấn đấu tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục trong nhà trường.

\r\n

 

\r\n

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015– 2016:                      

\r\n

 

\r\n

- Việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua:

\r\n

 

\r\n

+ Tiếp tục triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức và sáng tạo”.

\r\n

 

\r\n

+ Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua ”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng các hoạt động đi vào chiều sâu.

\r\n

 

\r\n

+ Thực hiện tốt các qui định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp của giáo viên và học sinh.

\r\n

 

\r\n

+ Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục ngoại khóa, trang trí trường lớp, xây dựng qui tắc ứng xử văn hóa, thông qua việc phối hợp với gia đình và cộng đồng trong các hoạt động giáo dục.

\r\n

 

\r\n

+ Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường lớp xanh sạch đẹp

\r\n

 

\r\n

- Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo; tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh và hướng dẫn điều chỉnh nội dung các môn học theo hướng tinh giảm cấp THCS năm 2013.Triển khai có hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong trường THCS. Sử dụng hợp lý công nghệ thông tin trong dạy học và khai thác có hiệu quả thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn.

\r\n

 

\r\n

- Quan tâm đúng mức công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu, tạo nguồn cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

\r\n

 

\r\n

2. Thuận lợi.

\r\n

 

\r\n

2.1.  Về học sinh

\r\n

 

\r\n

- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.

\r\n

 

\r\n

2.2.  Về đội ngũ 

\r\n

 

\r\n

-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng.Đa số các đồng chí giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

\r\n

 

\r\n

        - Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

\r\n

 

\r\n

- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ cao đẳng, đại học, xếp loại chuyên môn từ khá trở lên, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm nên chất lượng giảng dạy luôn đảm bảo.

\r\n

 

\r\n

      - Về  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng giảng dạy trình chiếu

\r\n

 

\r\n

100% giáo viên trong tổ có trình độ tin học A trở lên, đa số ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong soạn giảng. Biết khai thác mạng  biết ứng dụng phần mềm hỗ trợ dạy học.

\r\n

 

\r\n

-         Về  đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ

\r\n

 

\r\n

100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học, đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng đến việc phát triển năng lực của học sinh. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thật dạy học và các phương pháp học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học

\r\n

 

\r\n

2.3. Về cơ sở vật chất

\r\n

 

\r\n

Trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho các giờ học ( máy tình, ti vi, tranh ảnh..) tạo điều kiện cho GV ững dụng CNTT vào quá trình giảng dạy, khơi gợi sựu hứng thú cho học sinh.

\r\n

 

\r\n

2.4. Sự phối hợp của cha mẹ học sinh giúp đỡ học sinh, công tác khuyến học của trường

\r\n

 

\r\n

Đa số phụ huynh quan tâm đến con em, giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với nhà trường và giáo viên nên kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình giáo dục, kịp thời động viên, khuyến khích các em đath thành tích tốt trong học tập và trong các phong trào.

\r\n

 

\r\n

3. Những khó khăn:

\r\n

 

\r\n

- Chất lượng học sinh không đồng đều, sĩ số lớp học còn cao nên việc tiếp cận phương pháp giảng dạy mới theo hướng phát triển năng lực học sinh còn rất khó khăn.

\r\n

 

\r\n

- Một số giáo viên đã tiếp cận và ứng dụng việc đổi mới phương pháp song còn chưa linh hoạt, chưa hiệu quả.

\r\n

 

\r\n

II. MỤC TIÊU:

\r\n

 

\r\n
    \r\n
  1. 1.   Huy động và duy trì số lượng học sinh.
  2. \r\n
\r\n

 

\r\n

- Huy động tối đa học sinh trong độ tuổi ra lớp.

\r\n

 

\r\n

- Duy trì tốt sĩ số học sinh.

\r\n

 

\r\n

2. Phổ cập GDTHCS:

\r\n

 

\r\n

            - Giữ vững tiêu chí phổ cập THCS của địa phương.

\r\n

 

\r\n

3. Nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục cho học sinh

\r\n

 

\r\n

            * Đạo đức: 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ TB trở lên

\r\n

 

\r\n

            - Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, thực hiện tốt nội quy trường lớp.Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.

\r\n

 

\r\n

            * Học lực: Học sinh đi học đầy đủ đúng giờ.

\r\n

 

\r\n

            - Đảm bảo tiêu chí chất lượng của trường chuẩn quốc gia.

\r\n

 

\r\n

            * Chất lượng các kì thi:

\r\n

 

\r\n

            - Tích cực tham gia các kì thi do ngành và nhà trường tổ chức.

\r\n

 

\r\n

            - Phấn đấu đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi.

\r\n

 

\r\n

4. Chất lượng đội ngũ nhà giáo

\r\n

 

\r\n

- Đội ngũ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, yêu nghề, tâm huyết với nghề.

\r\n

 

\r\n

- Có trình độ tin học, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng.

\r\n

 

\r\n

5. Thi đua của tổ:

\r\n

 

\r\n

Tổ đạt danh hiệu thi đua: Tổ lao động tiên tiến xuất sắc.

\r\n

 

\r\n

 III.CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP

\r\n

 

\r\n

1. Đội ngũ giáo viên

\r\n

 

\r\n

1.1. Tư tưởng đạo đức chính trị

\r\n

 

\r\n

a) Mục tiêu

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 - 100% giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

\r\n

 - Thực hiện nghiêm túc có hiệu quả cuộc vận động hai không với 4 nội dung. 

\r\n

 - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Phong trào trường học thân thiện học sinh tích cực.

\r\n
\r\n

 

\r\n

            b)Nội dung triển khai trong năm học

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 - Năm học 2015-2016 tiếp tục “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

\r\n
\r\n

 

\r\n

            c) Các giải pháp

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 -  Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở,  kiểm tra  việc thự hiện  các nề nếp chuyên môn và các hoạt  động  phong trào của giáo viên trong tổ.

\r\n

 - Tăng cường việc dự giờ thăm lớp,kiểm tra thường xuyên,đột xuất, định kỳ; tổ chức hôị thảo chuyên môn cấp tổ để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn.

\r\n

 - Kết hợp với cờ đỏ, đội kiểm tra sĩ số trong các ngày học. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời các tình trạng nghỉ học, bỏ học ở các lớp chủ nhiệm.

\r\n
\r\n

 

\r\n

1.2.Thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua:

\r\n

 

\r\n

a )Nội dung triển khai thực hiện:

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

* Thực hiện tốt cuộc vận động \"Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo\". Quy định đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạ0   

\r\n
\r\n

- Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn.

\r\n
\r\n

* Thực hiện phong trào \"Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực\"  (theo 5 tiêu chí)

\r\n

 

\r\n
\r\n

- Rèn kỹ năng sống cho học sinh như ứng xử các tình huống trong cuộc sống và sinh hoạt, ứng xử văn hóa, giao tiếp, phòng chống các tai nạn giao thông, đuối nước và tai nạn thương tích...Loại bỏ bạo lực và các tệ nạn xã hội, tệ nạn học đường, hình thành thói quen làm việc theo nhóm.

\r\n

- Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi các trò chơi dân gian, bài múa hát truyền thống dân tộc như kéo co, đá cầu...

\r\n

- Tổ chức tham gia tìm hiểu, chăm sóc di tích lịch sử, văn hóa cách mạng của địa phương như: Đàn tế Xã tắc.

\r\n
\r\n

- Chăm sóc, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng theo sự phân công của Đội.

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n

 b) Các giải pháp thực hiện phong trào và tự kiểm tra đánh giá phong trào của các lớp, tổ chuyên môn và toàn trường.

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 - Kiểm tra (có đánh giá xếp loại) việc thực hiện các phong trào của các lớp hàng tuần, tháng, cuối kỳ và gắn vào thi đua của giáo viên chủ nhiệm.

\r\n
\r\n

 

\r\n

1.3.Xếp loại chuyên môn giáo viên

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

        - Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:      0              

\r\n
\r\n

        - Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố:   01            

\r\n
\r\n

        - Giáo viên dạy giỏi cấp trường:     01         

\r\n
\r\n

        - Giáo viên dạy khá :  0                                

\r\n
\r\n

        - Giáo viên dạy TB:   0                                                                   

\r\n
\r\n

        - Giáo viên yếu:   0                                      

\r\n
\r\n

 

\r\n

 1.4.  Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm:

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 - Đề tài cấp cơ sở: 01 đề tài.

\r\n
\r\n

 - Đề tài cấp tỉnh:  0.

\r\n

 - Đề tài cấp trường: 8

\r\n
\r\n

 - Thời điểm triển khai sáng kiến kinh nghiệm: tháng 09,10,11,12 triển khai nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm.

\r\n
\r\n

 - Thời điểm báo cáo: Tháng 01/2016 báo cáo kết quả bước đầu thực hiện đề tài SKKN trước tổ chuyên môn và hội đồng sư phạm.

\r\n
\r\n

- Thời điểm đánh giá, chấm sáng kiến kinh nghiệm các cấp:

\r\n

     * Tháng 2,3/2016 hoàn thiện tóm tắt kết quả triển khai thực hiện đề tài SKKN , cá nhân tiếp tục triển khai nội dung đề tài SKKN đã đăng ký và đúc rút kinh nghiệm ở học kỳ I.

\r\n

     * Tháng 4,5/2016 cá nhân báo cáo kết quả đề tài SKKN trước tập thể hội đồng sư phạm. Nhà trường đánh giá công nhận SKKN cấp trường.

\r\n
\r\n

 

\r\n

 1.5.Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên:

\r\n

 

\r\n

a) Số giáo viên được soạn bài bằng máy vi tính theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn điều chỉnh nội dung GD THCS môn Văn..

\r\n

 

\r\n

100% giáo viên trong tổ thực hiện nghiêm túc việc soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực của học sinh, điều chỉnh nội dung giảm tải theo thống  nhất của toàn thành phố.

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

    - 100%giáo viên soạn bài trên máy vi tính.

\r\n
\r\n

 

\r\n

b) Việc tổ chức kiểm tra giáo án, khảo sát chuyên môn của giáo viên lớp phụ trách, nhân rộng các giáo án có chất lượng, dự giờ thăm lớp đột xuất của tổ trưởng.

\r\n

 

\r\n

- Thành lập nhóm chuyên môn của tổ. Nhóm cốt  cán thường xuyên kiểm tra hồ  sơ giáo án của giáo viên vào thứ 7 hàng tuần. Tổ  tiến hành kiểm tra xếp loại giáo án của từng giáo viên 2 lần / học kỳ.

\r\n

 

\r\n

-  Tổ trưởng  cùng với nhóm chuyên môn  tăng cường việc dự giờ thăm lớp, kiểm tra 5 phút cuối giờ để xếp loại chuyên môn của giáo viên.

\r\n

 

\r\n

c) Việc tổ chức kỳ thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường, thi bảo lưu giáo viên dạy giỏi cấp trường

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường thông qua các tiết thao giảng vòng tổ, vòng trường để chọn giáo viên dạy giỏi cấp trường, bồi dưỡng nguồn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

\r\n

- GV dự thi GV giỏi cấp trường: Lê Nguyễn Thanh Phương; cấp thành phố: Trẩn Thị Kim Liên.

\r\n
\r\n

 

\r\n

d) Kiểm tra việc sử dụng và làm thêm đồ dùng dạy học, trang thiết bị dạy học của GV. Tổ chức thi sử dụng đồ dùng dạy học, làm thêm đồ dùng dạy học cấp trường, cấp huyện.

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Lên danh mục đồ dùng dạy học các môn thuộc tổ quản lý. Yêu cầu giáo viên dựa vào danh mục để có kế hoạch mượn đồ dùng trong các tiết dạy.

\r\n

- Kiểm tra đột xuất việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên thông qua các tiết  dạy học trên lớp.

\r\n

- Triển khai việc làm thêm đồ dùng dạy học của mọi giáo viên.

\r\n
\r\n

 

\r\n

e) Việc bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ, hàng tháng việc kiểm tra của tổ trưởng.       

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học.

\r\n

- Thao giảng 2tiết/ GV/ năm học trong đó có 1 tiết dạy vào chiều thứ 7 toàn tổ dự.

\r\n

- Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên. Chỉ tiêu 18 tiết /năm

\r\n

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả theo hướng phát triển năng lực cho học sinh và tích hợp liên môn.

\r\n

 - Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, phụ đạo HS yếu, ứng dụng phần mềm hộ trợ  dạy học, khai thác mạng Internet ..

\r\n

- Tổ chức các chuyên đề hàng tháng ở tổ 1lần/học kì. 

\r\n
\r\n

 

\r\n

g) Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất (đối với các lớp hai buổi/ngày).  Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học.

\r\n

- Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn văn cho đội tuyển và dự thi các cấp.

\r\n
\r\n

 

\r\n

1.6. Ứng dụng công nghệ thông tin

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Số giáo GV đã có chứng chỉ tin học A trở lên:                    10/10  =  100 %

\r\n
\r\n

        Số GV  khai thác mạng Internet:                                    10/10  =  100 %

\r\n
\r\n

 

\r\n

 - Các giải pháp để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý: Mỗi giáo viên đều phải có kế hoạch tự học hỏi để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

\r\n

 

\r\n

2. Chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh

\r\n

 

\r\n

2.1. Hạnh kiểm

\r\n

 

\r\n

a) Mục tiêu

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Giáo dục đạo đức lễ giáo cho học sinh, HS thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, giáo dục  cho các em thực hiện tốt nội quy trường lớp, nội quy trường THCS.

\r\n

- Giáo dục các em kỹ năng sống kĩ năng giao tiếp hàng ngày, cách ứng xử, biết kính trên nhường dưới, thực hiện tốt phong trào : Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực, sống hoà nhã, ngăn nắp, tiết kiệm, đoàn kết hoà nhã với bạn bè.

\r\n
\r\n

 

\r\n

b) Nhiệm vụ cụ thể

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- 100% HS được xếp loại đạo đức từ TB trở lên (99% học sinh có đạo đức khá tốt) không có học sinh xếp loại đạo đức yếu.

\r\n

* Chỉ tiêu về hạnh kiểm:

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Năm học

\r\n
\r\n

Tốt

\r\n
\r\n

Khá

\r\n
\r\n

Trung bình

\r\n
\r\n

Yếu

\r\n
\r\n

2015 - 2016

\r\n
\r\n

93%

\r\n
\r\n

7%

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n

c) Các giải pháp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh và công tác kiểm tra đánh giá của Tổ trưởng .

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Tổ chức cho HS học tập nội quy trường lớp ngay từ đầu năm học. Giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS thông qua nhiều hoạt động chính khóa, ngoại khóa.

\r\n

- Phối kết hợp nhiều lực lượng giáo dục: Giáo viên chủ nhiệm-Đội-BGH- Phụ huynh HS, các lực lượng trong và ngoài nhà trường.

\r\n

- Mọi giáo viên đều có ý thức rèn kỹ năng sống cho học sinh ở mọi nơi, mọi lúc như giáo dục các em có thói quen nói lời hay, làm việc tốt, có ý thức giữ môi trường xanh, sạch, đẹp

\r\n

- Tổ trưởng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của học sinh đặc biệt là với học sinh cá biệt, đánh giá đúng theo quy chế.

\r\n
\r\n

 

\r\n

2.2. Học lực:

\r\n

 

\r\n

a) Mục tiêu:

\r\n

 

\r\n

- Chú trọng nâng cao chất lượng đại trà: chú trọng giúp đỡ yếu kém, quan tâm bồi dưỡng HS giỏi.

\r\n

 

\r\n

b) Nhiệm vụ cụ thể:

\r\n

 

\r\n

- Chỉ tiêu về học lực:

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Năm học

\r\n
\r\n

Giỏi

\r\n
\r\n

Khá

\r\n
\r\n

Trung bình

\r\n
\r\n

Yếu

\r\n
\r\n

Kém

\r\n
\r\n

2015 - 2016

\r\n
\r\n

23,7%

\r\n
\r\n

45,7%

\r\n
\r\n

26,1%

\r\n
\r\n

4,5%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

 

\r\n

- Tỷ lệ lên lớp sau khi thi lại: trên 98,8%.

\r\n

 

\r\n

- Tỷ lệ tốt nghiệp THCS: Trên 99 %.

\r\n

 

\r\n

- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

\r\n

 

\r\n

* Môn Văn lớp 9: Phấn đấu có HS đạt giải cấp TP,  Đồng đội đạt từ giải 4 trở lên

\r\n

 

\r\n

* Môn  Văn  lớp 8: Phấn đấu có HS đạt giải cấp TP,  Đồng đội đạt từ giải 5 trở lên

\r\n

 

\r\n

- Chất lượng bộ môn:    

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Môn

\r\n
\r\n

Khối

\r\n
\r\n

SS

\r\n
\r\n

Giỏi

\r\n
\r\n

Khá

\r\n
\r\n

TB

\r\n
\r\n

Yếu

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

Văn

\r\n
\r\n

6

\r\n
\r\n

346

\r\n
\r\n

48

\r\n
\r\n

13,9

\r\n
\r\n

162

\r\n
\r\n

46,8

\r\n
\r\n

114

\r\n
\r\n

32,9

\r\n
\r\n

22

\r\n
\r\n

6,4

\r\n
\r\n

Văn

\r\n
\r\n

7

\r\n
\r\n

342

\r\n
\r\n

41

\r\n
\r\n

12

\r\n
\r\n

188

\r\n
\r\n

55

\r\n
\r\n

96

\r\n
\r\n

28

\r\n
\r\n

17

\r\n
\r\n

5

\r\n
\r\n

Văn

\r\n
\r\n

8

\r\n
\r\n

365

\r\n
\r\n

40

\r\n
\r\n

11

\r\n
\r\n

139

\r\n
\r\n

38

\r\n
\r\n

160

\r\n
\r\n

43,8

\r\n
\r\n

26

\r\n
\r\n

7,2

\r\n
\r\n

Văn

\r\n
\r\n

9

\r\n
\r\n

299

\r\n
\r\n

35

\r\n
\r\n

11,8

\r\n
\r\n

102

\r\n
\r\n

34,1

\r\n
\r\n

155

\r\n
\r\n

51,8

\r\n
\r\n

7

\r\n
\r\n

2,3

\r\n
\r\n

 

\r\n

c, Các giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng văn hóa và các giải pháp kiểm tra của tổ trưởng.:

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Có phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, giảng dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng và theo hướng dẫn nội dung giáo dục THCS năm 2011cho môn văn để HS nắm được kiến thức kỹ năng cơ bản của từng bài dạy.

\r\n
\r\n

 

\r\n

 - Nề nếp học tập của học sinh. Công tác bồi dưỡng phụ đạo học sinh (Về thời gian và nội dung cơ bản)

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

 - Hướng dẫn cho học sinh thực hiện nghiêm túc nề nếp học tập ở lớp cũng như ở nhà, có thói quen đi học đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.

\r\n

- Công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh: Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng để BD hoặc phụ đạo cho phù hợp nội dung.

\r\n
\r\n

- Phân loại HS ngay từ đầu năm học tiến hành ôn tập phụ đạo từ tháng 9.

\r\n

- Giáo viên tham khảo các tài liệu, lựa chọn kiến thức ôn tập cho HS có kết quả.

\r\n

- Kiểm tra giáo án, việc thực hiện kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng của giáo viên.

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

2.3. Công tác Đội thiếu niên TPHCM

\r\n

 

\r\n

a) Mục tiêu

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- 100% các chi đội  do GV trong tổ làm công tác chủ nhiệm phấn đấu đạt danh hiệu chi đội vững mạnh.

\r\n

- 100% các đội viên tham gia tích cực các hoạt động của Đội. 

\r\n
\r\n

 

\r\n

b) Nội dung triển khai chương trình và phong trào ĐộiThiếu niên TPHCM

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian. Thành lập đội văn nghệ của mỗi lớp luyện tập thường xuyên và tham gia văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học. Mỗi chi đội có một đội văn nghệ.

\r\n

- Tổ chức thành lập câu lạc bộ phóng viên nhỏ.

\r\n
\r\n

 

\r\n

c) Các giải pháp đối với tổng phụ trách Đội TPHCM, giáo viên chủ nhiệm, công tác kiểm tra đánh giá công tác đội

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

- Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với Tổng phụ trách đội hướng dẫn tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động của Đội, tập các bài hát mới ca ngợi tình bạn học sinh trong sáng, yêu tổ quốc, quê hương, trường lớp, chơi các trò chơi dân gian...

\r\n
\r\n

 

\r\n

3. Thi đua của tổ:

\r\n

 

\r\n

Tổ đạt danh hiệu thi đua: Tổ lao động tiên tiến xuất sắc.

\r\n

 

\r\n

Trong đó:       - Số giáo viên được kết nạp vào Đảng: 01 GV

\r\n

 

\r\n

            - Số giáo viên đạt danh hiệu LĐTT: 09 GV

\r\n

 

\r\n

                        - Số giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở :02

\r\n

 

\r\n

IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

\r\n

 

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Thời gian

\r\n
\r\n

Nội dung công việc

\r\n
\r\n

Người phụ trách

\r\n
\r\n

Ghi chú

\r\n
\r\n

Từ 1/8 đến 31/8/2015

\r\n
\r\n

- Họp HĐSP tháng 8.

\r\n

- Tập trung HS khối 6.

\r\n

- Họp HĐSP: nhận phân công chuyên môn và chủ nhiệm và các công tác khác.

\r\n

- Tập trung HS theo lớp, học nội quy.

\r\n

- Lao động tổng vệ sinh toàn trường

\r\n

- Học bồi dưỡng chính trị hè 2015.

\r\n

- Ổn định nề nếp dạy và học.

\r\n
\r\n

BGH

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Từ 1/9 đến 30/9/2015

\r\n
\r\n

- Luyện tập chuẩn bị cho lễ khai giảng.

\r\n

- Khai giảng năm học mới.

\r\n

- Ổn định nề nếp dạy và học sau KG.

\r\n

- Nhận các loại sổ sách của GV.

\r\n

- Rà soát đồ dùng dạy học các khối lớp, lên danh mục thiết bị cho từng bài dạy, xác định đồ dùng cần làm thêm.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn tháng 9 lần 1: Phân công nhiệm vụ cá nhân học kỳ 1

\r\n

- Họp tổ chuyên môn tháng 9/lần 2: Triển khai việc dạy học theo hướng phát huy năng lực học sinh

\r\n

- Nội dung Xây dựng kế hoạch năm học của Tổ

\r\n

- Khảo sát chất lượng đầu năm: Toán, Văn, Anh

\r\n

- Họp phụ huynh lớp chủ nhiệm.

\r\n

- Cập nhật sổ Gọi tên và ghi điểm.

\r\n

- Thao giảng: 2 tiết

\r\n

- Hội nghị CNVC năm học 2015 – 2016.

\r\n

- Bồi dưỡng HSG Văn 9

\r\n
\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

T. Hiệp, C.Thu

\r\n

 

\r\n

Cô Liên

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/10 đến 31/10/2015

\r\n
\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp,

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Tăng cường BD HSG: Văn 9

\r\n

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.

\r\n

- Thao giảng 2 tiết

\r\n

- Thi HSG khối 9 cấp thành phố.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n

- Triển khai SKKN.

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Cô Liên

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

C.Hạnh, C.Huyền

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/11 đến 30/11/2015

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng 20- 11

\r\n

- Tăng cường BD HSG:Văn 8

\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp theo kế hoạch

\r\n

- Thanh tra toàn diện

\r\n

- Sinh hoạt cụm chuyên môn các môn theo định kì.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Thao giảng 4 tiết

\r\n

 

\r\n

- Tiếp tục ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n

- Chuẩn bị hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

\r\n

- Thanh tra toàn diện GV

\r\n

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Cô Thạnh

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

C. Nguyên

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Hiền, Phương

\r\n

Nguyên, Khánh

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

C. Phương

\r\n

 

\r\n

T. Hiệp

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1 /12 đến 31/12/2015

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng 22- 12

\r\n

- Tăng cường BD HSG: Văn 8

\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.Kiểm tra hồ sơ GV.

\r\n

- Hướng dẫn HS ôn tập học kì I.

\r\n

- Kiểm tra học kì I.

\r\n

- Sinh hoạt cụm chuyên môn các môn theo định kì.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n

- Chuẩn bị ngoại khóa: Văn học dân gian

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Cô Thạnh

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/1 đến 31/1/2016

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Tăng cường BD HSG: Văn 8

\r\n

- Tiếp tục tổ chức kiểm tra học kì I.

\r\n

- Hoàn tất cộng điểm, xếp loại.

\r\n

- Tổng hợp số liệu HK I  về 2 mặt chất lượng.

\r\n

- Sơ kết Tổ chuyên môn học kì I.

\r\n

- Nghỉ Tết Nguyên Đán.

\r\n

- Trực Tết cơ quan.

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Cô Thạnh

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Trưởng khối

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Theo phân công của tổ

\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/2 đến 28/2/2016

\r\n
\r\n

- Ổn định nề nếp dạy và học sau Tết Nguyên Đán.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng 3- 2

\r\n

- Tăng cường BD HSG: Văn 8

\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.

\r\n

- Thanh tra toàn diện

\r\n

- Thao giảng: 4 tiết

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn. Kiểm tra hồ sơ GV.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Cô Thạnh

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

C. Phương

\r\n

Ngọc, Huyền, Hạnh, Khánh

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/3 đến 31/3/2016

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng 8- 3, 26- 3

\r\n

- Tiếp tục ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Thao giảng 4 tiết

\r\n

 

\r\n

- Kiểm tra toàn diện cô Khánh

\r\n

- Thi HSG khối 8 cấp thành phố.

\r\n

- Hoàn thành SKKN.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n

 

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Thạch, Phương, Nguyên, Hiệp

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n
\r\n

Từ 1/4 đến 30/4/2016

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng 30/4

\r\n

- Tiếp tục ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

\r\n

- Thực hiện thao giảng, dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 1.

\r\n

- Họp tổ chuyên môn lần 2.

\r\n

- Thẩm định SKKN ở tổ.

\r\n

- Thẩm định SKKN cấp trường.

\r\n

- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.Kiểm tra hồ sơ GV.

\r\n

- Thi HSG khối 9 cấp tỉnh.

\r\n

- Hướng dẫn ôn tập kiểm tra học kỳ II.

\r\n

- Thi nghề phổ thông học sinh lớp 8

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Từ 1/5 đến 31/5/2016

\r\n
\r\n

- Duy trì nề nếp dạy và học.

\r\n

- Thi đua dạy tốt chào mừng kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Ngày thành lập Đội Thiếu Niên Tiền phong Hồ Chí Minh ( 15/05)

\r\n

- Tiếp tục ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

\r\n

- Kiểm tra định kì học kì II.

\r\n

- Hoàn tất cộng điểm, xếp loại HK II, Cả năm.

\r\n

- Tổng hợp số liệu cả năm  về 2 mặt chất lượng.

\r\n

- Tham gia xét tốt nghiệp lớp 9.

\r\n

- Tổng kết tổ chuyên môn.

\r\n

- Tổng kết & phát thưởng năm học.

\r\n

- Kiểm tra đánh giá tình hình cơ sở vật chất của tổ.

\r\n
\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n

Theo sự phân công

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

Toàn tổ

\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

6/2016

\r\n
\r\n

- Tham dự lễ ra trường cho HS khối 9

\r\n

- Tổ chức ôn tập trong hè cho HS yếu, kém.

\r\n

- Tuyển sinh lớp 6.

\r\n

- Nghỉ hè.

\r\n

- Trực hè.

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Theo KH của trường

\r\n
\r\n

7/2016

\r\n
\r\n

- Hoàn tất công tác tuyển sinh lớp 6.

\r\n

- Nghỉ hè.

\r\n

- Trực hè.

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Theo KH của trường

\r\n
\r\n

 

\r\n

 

\r\n

 

\r\n

V. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

\r\n

 

\r\n

1. Ban giám hiệu luôn quan tâm thăm lớp, dự giờ để góp ý cho các giáo viên trong tổ, nhất là các giáo viên mới về trường, giáo viên hợp đồng để có hướng bồi dưỡng cho họ ngày một tiến bộ.

\r\n

 

\r\n

2. Lãnh đạo trường thường xuyên nhắc nhở các thầy cô giáo phụ trách các thiết bị dạy học  quan tâm sửa chữa kịp thời các hỏng hóc, để giáo viên tiện sử dụng trên lớp có hiệu quả.

\r\n

 

\r\n

    

\r\n