Kế hoạch của Tổ Thể dục - Nhạc - Họa Năm 2016
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN Tổ:Thể dục – Nhạc – Họa |
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập-Tự do-Hạnh Phúc |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015 - 2016
- Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Huế đối với trường THCS.
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Trần Cao Vân
Tổ Thể dục – Nhạc – Họa xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học
Năm học 2011 – 2012, là năm học đầu tiên ngành giáo dục và đào tạo thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, với tinh thần “ Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo” nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước.
Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 – 2016:
- Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo; tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh và hướng dẫn điều chỉnh nội dung các môn học theo hướng tinh giảm cấp THCS năm 2012.Triển khai có hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong trường THCS. Sử dụng hợp lý công nghệ thông tin trong dạy học và khai thác có hiệu quả thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn.
- Quan tâm đúng mức công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu, tạo nguồn cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
2. Thuận lợi.
2.1. Về học sinh
- Đa số các em chăm ngoan, thực hiện tốt nội quy trường lớp.
2.2. Về đội ngũ
-100 % giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Có tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì học sinh, được nhân dân tin yêu, quý trọng.Đa số các giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Về năng lực chuyên môn nghiệp vụ.
- 100% giáo viên trong tổ đều có trình độ cao đẳng, đại học, xếp loại chuyên môn từ khá trở lên. Trong đó có 01 giáo viên đạt CSTĐ cấp cơ sở, 07 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, giáo viên hoàn thành nhiệm vụ nên chất lượng giảng dạy luôn đảm bảo.
- Về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng giảng dạy trình chiếu
100% giáo viên trong tổ có trình độ tin học A trở lên, đa số ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong soạn giảng. Biết khai thác mạng biết ứng dụng phần mềm hỗ trợ dạy học.
- Về đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ
100% GV trong tổ đã thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học. Kết hợp linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức lớp học. Biết vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tích cực. Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học
2.3. Về cơ sở vật chất
Đồ dùng dạy học được trang cấp, một số đồ dùng dạy học do các giáo viên tự thiết kế ( Tranh ảnh, sơ đồ…)
Sân bãi BGH đã tạo mọi điều kiện xây nhà trống để các em có chỗ trú mưa , tránh nắng .
2.4. Sự phối hợp của cha mẹ học sinh giúp đỡ học sinh, công tác khuyến học của trường
Một số phụ huynh học sinh còn chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.
3. Những khó khăn:
- Khó khăn cơ bản nhất:
Một số giáo viên đã tiếp cận và ứng dụng việc đổi mới phương pháp song còn chưa linh hoạt, chưa hiệu quả.
- Những thách thức gặp phải:
II. MỤC TIÊU
1. Huy động và duy trì số lượng học sinh.
- Huy động tối đa học sinh trong độ tuổi ra lớp
- Duy trì tốt sĩ số học sinh.
2. Phổ cập GDTHCS:
- Giữ vững tiêu chí phổ cập THCS của địa phương.
3. Nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục cho học sinh
* Đạo đức: 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm từ TB trở lên
- Học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, thực hiện tốt nội quy trường lớp.Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.
* Học lực: Học sinh đi học đầy đủ đúng giờ
- Đảm bảo tiêu chí chất lượng của trường chuẩn quốc gia
* Chất lượng các kì thi
- Tích cực tham gia các kì thi do ngành và nhà trường tổ chức.
- Phấn đấu đạt giải cao trong các kì thi.
4. Chất lượng đội ngũ nhà giáo
- Đội ngũ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, yêu nghề, tâm huyết với nghề
- Có trình độ tin học, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng.
5. Thi đua của tổ:
Tổ đạt danh hiệu thi đua: Tổ lao động tiên tiến xuất sắc.
III.CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP
1. Mục tiêu huy động học sinh ra lớp và duy trì số lượng của tổ chuyên môn
1.1 Huy động HS ra lớp |
- Huy động số HS hoàn thành CTTH vào lớp 6: (TS trẻ phải phổ cập) đạt 100 % |
- Không có học sinh nghỉ học giữa chừng, hoặc bỏ học. |
1.2. Duy trì số lượng học sinh a) Mục tiêu |
- Duy trì số lượng được giao:100% |
b) Nhiệm vụ cụ thể
- Các lớp chủ nhiệm nhận số lượng học sinh ngay từ đầu năm, ký cam kết duy trì số lượng, phấn đấu không để có học sinh bỏ học. |
c) Các giải pháp:
- Giao số lượng học sinh đến các lớp chủ nhiệm có cam kết duy trì số lượng.
- Tổ chức các phong trào đoàn thể nhằm lôi cuốn học sinh tham gia như phong trào trường học thân thiện học sinh tích cực.
- Phối kết hợp với các lực lượng khác như hội cha mẹ học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội để duy trì số lượng.
2. Đội ngũ giáo viên
2.1. Tư tưởng đạo đức chính trị
a) Mục tiêu
- 100% giáo viên trong tổ thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Phong trào trường học thân thiện học sinh tích cực. - Giữ gìn phẩm chất, tư cách, truyền thống nhà giáo. - Không vi phạm đạo đức nhà giáo. Thực hành tiết kiệm của cá nhân cũng như của cơ quan. Chống lãng phí, chống tiêu cực trong đánh giá cho điểm, xếp loại lên lớp. - Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên trong tổ, hoàn thành tốt công việc được giao. |
b) Các giải pháp
- Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các nề nếp chuyên môn và các hoạt động phong trào của giáo viên trong tổ. - Tăng cường việc dự giờ thăm lớp,kiểm tra thường xuyên,đột xuất, định kỳ; tổ chức hôị thảo chuyên môn cấp tổ để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn. - Kết hợp với cờ đỏ, đội kiểm tra sĩ số trong các ngày học. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời các tình trạng nghỉ học, bỏ học ở các lớp chủ nhiệm. |
2.2.Thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua:
a )Nội dung triển khai thực hiện
* Thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Quy định đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo |
|
|
|
- 100% giáo viên trong tổ thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, lương tâm nghề nghiệp. |
|
* Thực hiện phong trào "Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực" (theo 5 tiêu chí) - Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. |
|
- Rèn kỹ năng sống cho học sinh như ứng sử các tình huống trong cuộc sống và sinh hoạt, ứng sử văn hóa, giao tiếp, phòng chống các tai nạn giao thông, đuối nước và tai nạn thương tích...Loại bỏ bạo lực và các tệ nạn xã hội, tệ nạn học đường, hình thành thói quen làm việc theo nhóm. - Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi các trò chơi dân gian, bài múa hát truyền thống dân tộc như kéo co, đá cầu... - Tổ chức tham gia tìm hiểu, chăm sóc di tích lịch sử, văn hóa cách mạng của địa phương như: Đàn tế Xã tắc. |
|
- Chăm sóc, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng theo sự phân công của Đội. |
|
b) Các giải pháp thực hiện phong trào và tự kiểm tra đánh giá phong trào của các lớp, tổ chuyên môn và toàn trường.
- Kiểm tra (có đánh giá xếp loại) việc thực hiện các phong trào của các lớp hàng tuần, tháng, cuối kỳ và gắn vào thi đua của giáo viên chủ nhiệm. |
2.3.Xếp loại chuyên môn giáo viên
|
- Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố: 03 |
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 3 |
- Giáo viên dạy khá : 0 |
- Giáo viên dạy TB: 0 |
- Giáo viên yếu: 0 |
2.4. Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm:
|
- Để tài cấp cơ sở : 01 đề tài |
- Thời điểm triển khai sáng kiến kinh nghiệm: tháng 09,10,11,12 triển khai nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm. |
- Thời điểm báo cáo: Tháng 01/2016 báo cáo kết quả bước đầu thực hiện đề tài SKKN trước tổ chuyên môn và hội đồng sư phạm. |
- Thời điểm đánh giá, chấm sáng kiến kinh nghiệm các cấp: * Tháng 2,3/2016 hoàn thiện tóm tắt kết quả triển khai thực hiện đề tài SKKN , cá nhân tiếp tục triển khai nội dung đề tài SKKN đã đăng ký và đúc rút kinh nghiệm ở học kỳ I. * Tháng 4,5/2016 cá nhân báo cáo kết quả đề tài SKKN trước tập thể hội đồng sư phạm. Nhà trường đánh giá công nhận SKKN cấp trường. |
2.5.Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên
a) Số giáo viên được soạn bài bằng máy vi tính theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn điều chỉnh nội dung GD THCS môn thể duc.
- 8/8 giáo viên soạn bài trên máy vi tính. |
b) Việc tổ chức kiểm tra giáo án, khảo sát chuyên môn của giáo viên lớp phụ trách, nhân rộng các giáo án có chất lượng, dự giờ thăm lớp đột xuất của tổ trưởng.
- Thành lập nhóm chuyên môn của tổ. Nhóm cốt cán thường xuyên kiểm tra hồ sơ giáo án của giáo viên vào thứ 7 hàng tuần. Tổ tiến hành kiểm tra xếp loại giáo án của từng giáo viên 2 lần / học kỳ.
- Tổ trưởng cùng với nhóm chuyên môn tăng cường việc dự giờ thăm lớp.
c) Việc tổ chức kỳ thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường, thi bảo lưu giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường thông qua các tiết thao giảng vòng tổ, vòng trường để chọn giáo viên dạy giỏi cấp trường, bồi dưỡng nguồn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp. |
d) Kiểm tra việc sử dụng và làm thêm đồ dùng dạy học, trang thiết bị dạy học của GV. Tổ chức thi sử dụng đồ dùng dạy học, làm thêm đồ dùng dạy học cấp trường, cấp huyện.
- Lên danh mục đồ dùng dạy học các môn thuộc tổ quản lý. Yêu cầu giáo viên dựa vào danh mục để có kế hoạch mượn đồ dùng trong các tiết dạy. - Kiểm tra đột xuất việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên thông qua các tiết dạy học trên lớp. - Triển khai việc làm thêm đồ dùng dạy học của mọi giáo viên. Mỗi giáo viên có ít nhất 1 đồ dùng làm thêm trên một học kỳ. Thi sử dụng đồ dùng dạy học cấp tổ, cấp trường. - Có kế hoạch làm 1đồ dùng dạy học môn mĩ thuật. |
e) Việc bồi dưỡng đội ngũ, xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ, hàng tháng việc kiểm tra của tổ trưởng.
- Mỗi giáo viên tự học tự bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học. - Dự giờ để rút kinh nghiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho giáo viên. - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần / tháng với nội dung bàn về phương pháp dạy học sao cho có hiệu quả, áp dụng các kĩ thuật dạy học và các phương pháp học tập tích cực vào các kiểu bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả: Dạy học phải đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, sát đối tượng học sinh. - Thảo luận tháo gỡ về các bài khó, dài, đưa ra các phương pháp BDHSG, phụ đạo HS yếu, ứng dụng phần mềm hộ trợ dạy học .. - Tổ chức các chuyên đề hàng tháng ở tổ 1lần/học kì. |
g) Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục
- Ngay từ đầu năm học thông qua kiểm tra chất lượng đầu năm giáo viên phân loại đối tượng HS để có phương pháp, kế hoạch BD, phụ đạo cho phù hợp và hiệu quả. Việc phụ đạo bồi dưỡng phải theo đúng phân phối chương trình đã thống nhất (đối với các lớp hai buổi/ngày).Hàng tháng có kiểm tra để đánh giá chất lượng của công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh theo môn học. - Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về môn âm nhạc , thể dục, môn mĩ thuật...cho đội tuyển và dự thi các cấp. |
2.6. Ứng dụng công nghệ thông tin
- Số giáo GV đã có chứng chỉ tin học A trở lên: 8/8 = 100 % |
+ Số GV sử dụng phần mềm hỗ trợ dạy học 4/8 = 50 % |
+ Số GV khai thác mạng Internet: 8/8 = 100 % |
- Các giải pháp để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý: Mỗi giáo viên đều phải có kế hoạch tự học hỏi để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
3. Chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh
3.1. Hạnh kiểm
a) Mục tiêu
- Giáo dục đạo đức lễ giáo cho học sinh, HS thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, giáo dục cho các em thực hiện tốt nội quy trường lớp, nội quy trường THCS. - Giáo dục các em kỹ năng sống kĩ năng giao tiếp hàng ngày, cách ứng xử, biết kính trên nhường dưới, thực hiện tốt phong trào : Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực, sống hoà nhã, ngăn nắp, tiết kiệm, đoàn kết hoà nhã với bạn bè. |
b) Nhiệm vụ cụ thể
- 100% HS được xếp loại đạo đức từ TB trở lên (99% học sinh có đạo đức khá tốt) không có học sinh xếp loại đạo đức TB. * Chỉ tiêu về hạnh kiểm: Năm học Tốt Khá Trung bình Yếu 2015 - 2016 93% 7% 0% 0%
|
c) Các giải pháp giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh và công tác kiểm tra đánh giá của Tổ trưởng .
- Tổ chức cho HS học tập nội quy trường lớp ngay từ đầu năm học. Giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS thông qua nhiều hoạt động chính khóa, ngoại khóa. - Phối kết hợp nhiều lực lượng giáo dục: Giáo viên chủ nhiệm-Đội-BGH- Phụ huynh HS, các lực lượng trong và ngoài nhà trường. - Mỗi giáo viên đều có ý thức rèn kỹ năng sống cho học sinh ở mọi nơi, mọi lúc như giáo dục các em có thói quen nói lời hay, làm việc tốt, có ý thức giữ môi trường xanh, sạch, đẹp - Tổ trưởng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của học sinh đặc biệt là với học sinh cá biệt, đánh giá đúng theo quy chế. |
3.2. Học lực:
a) Mục tiêu:
- Chú trọng nâng cao chất lượng đại trà: chú trọng giúp đỡ yếu kém về thể chất , quan tâm bồi dưỡng HS giỏi năng khiếu các môn thể thao, vẽ, âm nhạc .
b) Nhiệm vụ cụ thể:
- Chỉ tiêu về học lực: TD – ÂN – MT
Năm học |
Đạt |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
2015 - 2016 |
100% |
% |
% |
0% |
0 |
- Tỷ lệ lên lớp sau khi thi lại: trên 98,8%.
- Tỷ lệ tốt nghiệp THCS: Trên 99%.
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
* Môn Thể dục: Có 03 HS đạt giải cấp TP. Phấn đấu có giải đồng đội ( ở mỗi môn ) .
* Môn Mĩ thuật: Có 02 HS đạt giải cấp TP. Phấn đấu có giải đồng đội.
* Môn Âm nhạc: Có giải đồng đội và toàn đoàn.
c) Các giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng văn hóa và các giải pháp kiểm tra của tổ trưởng.:
- Có phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, giảng dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng và theo hướng dẫn nội dung giáo dục THCS năm 2011cho môn Thể dục , môn Âm nhạc và môn Mĩ thuật để HS nắm được kiến thức kỹ năng cơ bản của từng bài dạy. |
- Nề nếp học tập của học sinh. Công tác bồi dưỡng phụ đạo học sinh (Về thời gian và nội dung cơ bản)
- Hướng dẫn cho học sinh thực hiện nghiêm túc nề nếp học tập ở lớp cũng như ở nhà, có thói quen đi học đúng giờ, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh: Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng để BD hoặc phụ đạo cho phù hợp nội dung. |
- Giáo viên tham khảo các tài liệu, lựa chọn kiến thức ôn tập cho HS có kết quả. - Kiểm tra giáo án, bồi dưỡng của giáo viên. |
3.3. Công tác Đội thiếu niên TPHCM
a) Mục tiêu
- 100% chi đội do GV trong tổ làm công tác chủ nhiệm phấn đấu đạt danh hiệu chi đội vững mạnh. - 100% các đội viên tham gia tích cực các hoạt động của Đội. |
b) Nội dung triển khai chương trình và phong trào ĐộiThiếu niên TPHCM
- Tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi dân gian. Thành lập đội văn nghệ của mỗi lớp luyện tập thường xuyên và tham gia văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học. Mỗi chi đội có một đội văn nghệ. |
c) Các giải pháp đối với tổng phụ trách Đội TPHCM, giáo viên chủ nhiệm, công tác kiểm tra đánh giá công tác đội
- Giáo viên chủ nhiệm phối kết hợp với Tổng phụ trách đội hướng dẫn tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động của đội, tập các bài hát về trường thân thiện, chơi các trò chơi dân gian... |
4. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia
a)Nội dung
- Đảm bảo về cơ sở vật chất, chất lượng, số lượng học sinh. - Giữ vững chuẩn về chất lượng, số lượng và các tiêu chí khác. |
b)Các biện pháp
- Đối với giáo viên: Mỗi giáo viên phải bám sát mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng theo hướng tinh giảm trong từng tiết dạy. Chú ý lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào bài giảng một cách tự nhiên, sinh động, không quá tải bài học, phù hợp nội dung của bài học môn học gắn với thực tế.
- Đối với học sinh: Xây dựng nề nếp, ý thức tự giác học tập ở nhà cũng như ở lớp. |
5. Thi đua của tổ:
Tổ đạt danh hiệu thi đua: Tổ lao động tiên tiến xuất sắc.
Trong đó: - Số giáo viên được kết nạp vào Đảng: 01GV
- Số giáo viên đạt danh hiệu LĐTT: 03GV
- Số giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 03GV
- Số giáo viên đạt danh hiệu hoàn thành nhiệm vụ: 02 GV
IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
Thời gian |
Nội dung công việc |
Người phụ trách |
Ghi chú |
Tháng 8/2015 |
- Họp HĐSP tháng 8. - Tập trung HS khối 6. - Họp HĐSP: nhận phân công chuyên môn và chủ nhiệm và các công tác khác. - Tập trung HS theo lớp, học nội quy. - Học bồi dưỡng chính trị hè 2013. - Học tập các chỉ thị văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học. - Ổn định nề nếp dạy và học. - Tập huấn công tác tổ trưởng chuyên môn. |
BGH Toàn tổ Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Tuệ |
|
Tháng 9/2015 |
- Luyện tập chuẩn bị cho lễ khai giảng. - Khai giảng năm học mới. - Ổn định nề nếp dạy và học sau KG. - Nhận các loại sổ sách của GV. - Hội thảo về công tác chủ nhiệm.(nếu có ) - Rà soát đồ dùng dạy học các khối lớp, lên danh mục thiết bị cho từng bài dạy, xác định đồ dùng cần làm thêm. - Họp tổ chuyên môn tháng 9/lần 1. Triển khai việc giảng dạy theo chuẩn KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn Thể dục , môn Mĩ thuật và môn Âm nhạc. - Thực hiện soạn bài và dạy học theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm. - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các kĩ thuật dạy học tích cực đối với môn Âm nhạc, môn Mĩ thuật. - Làm hồ sơ đăng ký thi đua. Đăng kí thi đua đầu năm. - Đăng kí đề tài SKKN. - Nộp biên bản đăng kí thi đua cho BGH. - Tiếp tục thực hiện giảng dạy theo chuẩn KT,KN theo hướng tinh giảm, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn Thể dục.Mĩ thuật và môn Âm nhạc. - Đổi mới PP KT – ĐG theo chuẩn KT- KN, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm. - Thao giảng - Cập nhật sổ Gọi tên và ghi điểm. - Góp ý tiết thao giảng - Tổ chức HKPĐ cấp trường : Bóng đá - Đăng ký SKKN
- Tham gia HKPĐ ( Cầu lông, bóng bàn, Đá cầu ) |
Toàn tổ
Toàn tổ Toàn tổ
Toàn tổ Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
Toàn tổ
T.Quý,T.Long,T.Tín, và nhóm thể dục T.Tuệ,C.Mai,T.Quý,T.Tín T.Long,C.Hiền,Phúc, Nhung nhóm thể dục
|
|
Tháng 10/2015 |
- Đổi mới trong hoạt động nhóm - Thao giảng ,dự giờ kiểm tra chào mừng ngày PNVN 20 – 10 - Góp ý tiết thao giảng - Thực hiện chuyên đề bồi dưỡng môn cờ vua - Tham gia HKPĐ ( Cờ vua ) - Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Hội nghị CNVC - Thi GVDG - Kiểm tra hồ sơ giáo viên - Khai mạc HKPĐ & thi đấu môn cờ vua |
Toàn tổ C.Mai,T.Tín
Cả tổ T.Tuệ
Toàn tổ
Nhóm Thể dục ( T.Tuệ )
|
|
Tháng 11/2015 |
- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20 -11 - Đăng ký tiết thao giảng dự giờ - tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm về nội dung, chương trình dạy học theo chuẩn kiến thức - Hướng dẫn ôn tập HKI - Dự thi GAĐT |
Cả tổ
T.Tín,C.Diệp,C.Hiền Cả tổ
Cả tổ C.Mai
|
|
Tháng 12/2015 |
- Hướng đẫn tổ chức kiểm tra HK I - Tập huấn đổi mới pp - Tiếp tục triển khai chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học - Triển khai chuyên đề tập luyện bóng đá nam- nữ tham gia HKPĐ
|
Cả tổ
Cả tổ
T.Long, T.Tín |
|
Tháng 01/2016 |
- Thi HK I - Sơ kết HK I - Triển khai chuyên đề tập văn nghệ tham gia hội thi tiếng hát HS “Mừng Đảng – Mừng Xuân” - Thi đấu bóng đá HKPĐ - Chuẩn bị thi giáo viên dạy giỏi - Thao giảng , dự giờ, dự thi GV giỏi thành phố - Góp ý tiết thao giảng - phương pháp dạy ƯDCNTT |
Cả tổ Cả tổ Nhóm nhạc
T.long – T.Tín & Cả tổ
Cảtổ :T.Tín,C.Hiền,C.Mai
Cả tổ Cả tổ |
|
Tháng 02/2016 |
- Thao giảng – dự giờ - Góp ý tiết thao giảng - Sinh hoạt cụm - Triển khai chuyên đề tập luyện điền kinh tham gia HKPĐ - kiểm tra chuyên đề |
C.Phương Mai Cả tổ Cả tổ T.Tuệ
Tổ trưởng & Tổ phó |
|
Tháng 03/2016 |
- Tham gia HKPĐ môn Điền kinh - Thao giảng – dự giờ - Góp ý tiết thao giảng - Kiểm tra chuyên đề - Tiếp tục triển khai chuyên đề GVCN |
Nhóm thể dục :T.Tuệ T.Tuệ,T.Quý,T.Long Cả tổ Tổ trưởng & Tổ phó |
|
Tháng
04/2016 |
- Tham gia HKPĐ bơi lội - Thao giảng – dự giờ - Hoàn thành SKKN - Sinh hoạt cụm chuyên môn - Kiểm tra chuyên đề - Rà soát chỉ tiêu |
T.Tuệ T.Tuệ,T.Long,
Cả tổ Tổ trưởng & Tổ phó Cả tổ |
|
Tháng 05/2016 |
- Rà soát chế độ cho điểm - Ôn tập và thi HK II - Hoàn thành hồ sơ thi đua - Tổng kết tổ - tham gia xét tốt nghiệp |
Cả tổ Cả tổ Tổ trưởng Cả tổ Quyết định Ủy Ban thành phố Huế |
|
Tháng 06/2016 |
- Làm lễ ra trường cho HS lớp 9 - Công việc khác |
GVBM lớp 9 Theo kế hoạch nhà trường |
|
Tháng 07/2016 |
- Công việc khác |
Theo kế hoạch nhà trường |
|
Tháng 08/2016 |
- Công việc khác |
Theo kế hoạch nhà trường |
|
V. NHỮNG ĐỀ XUẤT
1. Phát động và xây dựng câu lạc bộ bơi lội cho học sinh khối 6 - 7
2. Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện phát triển sân bãi ở bên ngoài khuôn viên nhà trường ,vì lí do sân ở trường quá chật hẹp không đảm bảo cho một lớp đứng, các nội dung triển khai không hiệu quả,không rèn luyện các nội dung do bộ qui định và đề ra, phát hiện và bồi dưỡng HS năng khiếu cũng không thể thực hiện được.
Phê duyệt
Ngày tháng năm 2015 Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Bích Đào |
Ngày 22 tháng 9 năm 2015 Tổ trưởng
Tống Viết Tuệ |
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
TỔ VĂN - THỂ - MỸ
DANH SÁCH GIÁO VIÊN ĐĂNG KÝ
CSTĐ CẤP CƠ SỞ &LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN
NĂM HỌC : 2015 - 2016
↕
STT |
HỌ VÀ TÊN |
DANH HIỆU THI ĐUA |
TÊN ĐỀ TÀI |
1 |
TỐNG VIẾT TUỆ |
CSTĐ CƠ SỞ |
Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn nhảy cao ở học sinh lớp 8 trường THCS Trần Cao Vân. |
2 |
TRÀN ANH QUÝ |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Một số bài tập nâng cao kỹ thuật đánh cầu lông cho học sinh lớp 6 |
3 |
LÊ CÔNG LONG |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Đánh giá tố chất nhanh thông qua test chạy 30m cho học sinh lớp 7 trường THCS Trần Cao Vân. |
4 |
HÀ THỊ THU HIỀN |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Sử dụng phương pháp minh họa trực quan giúp học sinh thực hành tốt các bài vẽ về môn mỹ thuật. |
5 |
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG MAI |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Một số kinh nghiệm về ứng dụng CNTT trong giảng dạy phân môn âm nhạc thường thức ở trường THCS. |
6 |
LÊ VIẾT TÍN |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Rèn luyện chạy cự li ngắn đối với học sinh THCS Trần Cao Vân. |
7 |
TRẦN THỊ THANH PHÚC |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Các biện pháp nâng cao kỹ năng học hát tạo sự hứng thú cho học sinh bậc THCS. |
8 |
NGUYỄN THỊ THÙY NHUNG |
LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN |
Tăng hứng thú học sinh trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
|
Tổ trưởng
Tống Viết Tuệ
Bản quyền thuộc Trường THCS Trần Cao Vân
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-tcvan.tphue.thuathienhue.edu.vn/